| Hotline: 0983.970.780

Vì sao 'Bằng chứng vô hình' chưa công chiếu đã bán được bản quyền?

Thứ Tư 08/07/2020 , 15:52 (GMT+7)

Dù ngày 10/7 mới chính thức công chiếu tại Việt Nam, nhưng bộ phim “Bằng chứng vô hình” đã bán được bản quyền để phát hành tại nhiều quốc gia trong khu vực.

Diễn viên Phương Anh Đào vai nữ chính trong phim 'Bằng chứng vô hình'.

Diễn viên Phương Anh Đào vai nữ chính trong phim "Bằng chứng vô hình".

Dù ngày 10/7 mới chính thức công chiếu tại Việt Nam, nhưng bộ phim “Bằng chứng vô hình” đã bán được bản quyền để phát hành tại nhiều quốc gia trong khu vực.

Bộ phim “Bằng chứng vô hình” là tác phẩm thứ hai của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, sau bộ phim “Thưa mẹ, con đi” từng gây sốt vé năm ngoái. Khác với đề tài về người đồng giới trong bộ phim “Thưa mẹ, con đi”, yếu tố trinh thám lại được chọn lựa làm căn cốt cho bộ phim “Bằng chứng vô hình”.

Vì sao bộ phim “Bằng chứng vô hình” chưa đo được hiệu ứng tại Việt Nam, đã bán được bản quyền tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Singapore…? Theo thông tin ban đầu, có được thành quả ấy là do nhà sản xuất CJ HK Entertainment đã đem bộ phim “Bằng chứng vô hình” đến giới thiệu tại Hội chợ phim Cannes Online 2020. Tuy nhiên, giới điện ảnh lại cho rằng, bộ phim “Bằng chứng vô hình” được giao dịch quốc tế chủ yếu nhờ quan hệ cá nhân của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh.

Bộ phim “Bằng chứng vô hình” được những người thực hiện xác định thể loại “giật gân, tội phạm”. Nghe có vẻ cầu kỳ và hơi miễn cưỡng. Thế nhưng, nếu gọi là phim trinh thám thì e rằng chưa phải sở trường của các nhà làm phim nước ta.

Diễn viên Quang Tuấn vai tên tội phạm biến thái Lê trong 'Bằng chứng vô hình'.

Diễn viên Quang Tuấn vai tên tội phạm biến thái Lê trong "Bằng chứng vô hình".

Bộ phim “Bằng chứng vô hình” kể về cuộc sống của cô gái mù Thu và chú chó cưng. Một đêm mưa, Thu bước nhầm lên chiếc xe của kẻ biến thái mà cô tưởng là xe taxi. Một tai nạn kinh hoàng xảy ra và Thu là nhân chứng duy nhất. Tên tội phạm giấu mặt Lê đã bắt cóc hàng loạt cô gái và nhốt họ trong một căn phòng bí mật. Một nhân chứng kiếm thị như Thu làm sao tố giác đầy đủ tội ác của tên tội phạm kia, khi suốt ngày phải đối diện với những sự đe dọa liên tục? Đó là đường dây chính để mở ra nội dung “Bằng chứng vô hình”.

Diễn viên Phương Anh Đào được chọn vào vai Thu, kể về những ngày đóng phim đáng nhớ: “Thể hiện một nhân vật khiếm thị quả thật không đơn giản. Mặc dù có sự chuẩn bị về tâm lý từ trước, nhưng cơ thể tôi chưa thể uyển chuyển thích nghi trong những ngày đầu. Tâm lý do đó bị ảnh hưởng, hơi căng thẳng, kém linh hoạt, đặc biệt là khi quay các cảnh dưới mưa”.

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh từng thành công với bộ phim 'Thưa mẹ, con đi'.

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh từng thành công với bộ phim "Thưa mẹ, con đi".

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh năm nay 34 tuổi. Sau khi tốt nghiệp khóa đạo diễn Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, anh theo học Thạc sĩ Mỹ thuật chuyên ngành Sản xuất phim tại Đại Học Austin - Mỹ. Những sản phẩm phim ngắn đầu tay của anh như “Chung cư của tôi” và “Ngọn gió về đâu” của anh được những nhà làm phim quốc tế đánh giá rất cao.

Tuy nhiên, Trịnh Đình Lê Minh quyết định trở về Việt Nam để thực hiện giấc mơ đạo diễn: “Người làm phim nào cũng muốn được gắn kết với văn hóa và cội nguồn của mình. Hơn nữa, thị trường phim Việt vẫn khá non trẻ và còn nhiều đề tài để khai thác.

Cộng thêm đôi mắt của một người bản địa, tôi sẽ dễ dàng lột tả chính xác những điều vốn đã quen thuộc với mình. Đó là động lực thúc đẩy tôi trở về và gây dựng sự nghiệp tại quê hương thay vì theo đuổi sự nghiệp làm phim ở nước ngoài”.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất