| Hotline: 0983.970.780

Vì sao bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Bắc Ninh có cơ hội sống sót?

Thứ Hai 16/09/2019 , 13:36 (GMT+7)

Bệnh viện Nhi Trung ương vừa thông tin ban đầu về tình hình sức khoẻ của cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên ô tô đưa đón đến trường tại Bắc Ninh.

Ông Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương trả lời về tình hình sức khỏe cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên ô tô đưa đón đến trường tại Bắc Ninh


Trẻ bị hôn mê, suy thận vì sốc nhiệt

Trưa nay, 16/9, Bệnh viện Nhi Trung ương họp báo, thông tin ban đầu về tình hình sức khoẻ của cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên ô tô đưa đón tới trường mầm non tại Tiên Du, Bắc Ninh.

TS.BS Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết: Bệnh nhi được Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh chuyển chiều tối ngày 13/9. Theo thông tin từ gia đình, cháu bé được gửi lên xe của nhà trẻ từ 6g30. Đến 15g30, bố cháu bất ngờ nhận được điện thoại từ cơ sở nuôi trẻ, thông báo trẻ đang trong tình trạng cấp cứu.

“Khi tiếp xúc với con ở Bệnh viện huyện, bố trẻ cho biết trẻ hôn mê, gọi không đáp ứng. Sau đó, trẻ được chuyển tới Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và khi có các dấu hiệu ổn định, trẻ được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương”, BS Tuấn cho biết.

Khi được chuyển tới Bệnh viện Nhi trung ương, bệnh nhi đã bắt đầu tỉnh. Sau thăm khám một số chức năng, cơ quan của trẻ, các bác sĩ thống nhất đây là bệnh nhân có đủ tiêu chuẩn về sốc nhiệt.

“Cụ thể, trẻ có biểu hiện rối loạn cơ quan đông máu, thận bắt đầu bị suy…Bệnh nhi được điều trị theo phác đồ của bệnh viện và hiện tại tình trạng tiến triển tốt, không cần thở oxy. Trẻ cũng bắt đầu giảm sốt nhưng vẫn còn tình trạng viêm phổi”, BS Tuấn cho biết và nhận định, với tình trạng hiện tại, hy vọng trẻ có thể sớm xuất viện trong một vài ngày tới.

Có thể quay lại cuộc sống bình thường sau vài ngày tới

Lý giải về việc dù bị bỏ quên cả ngày trên xe nhưng cháu bé tại Bắc Ninh vẫn có cơ hội sống sót, còn cháu bé 6 tuổi trong vụ việc tại Trường GateWay không qua khỏi, ông Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bên cạnh thời gian, tình trạng sốc nhiệt còn phụ thuộc vào thể trạng của từng trẻ cũng như điều kiện thời tiết bên ngoài.

"May mắn khi bệnh nhi này được phát hiện, trẻ vẫn còn dấu hiệu sống, tim đập, mới chỉ lơ mơ về tri giác", BS Điển lý giải.

Cũng theo ông Điển, qua chụp CT của bệnh nhi, các bác sĩ đánh giá thần kinh và tri giác tỉnh táo, không có dấu hiệu tổn thương thần kinh khu trú. "Tiên lượng trẻ khá tốt, hy vọng có thể quay trở lại cuộc sống bình thường trong một vài ngày tới", ông Điển đánh giá.

Được biết, cháu bé bị bỏ quên trên ô tô đang theo học tại Nhóm trẻ tư thục Đồ Rê Mí (Tiên Du, Bắc Ninh). Khoảng 6g30 sáng 13/9, chủ xe Nguyễn Công Tỵ điều khiến xe đón 9 trẻ taị các gia đình và đến cơ sở khoảng 8g. Tuy nhiên, tới khoảng 15h45 cùng ngày, trẻ mới được phát hiện để quên trên xe.

Ngay trong sáng nay, Phòng GD-ĐT huyện Tiên Du đã quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non Đồ Rê Mí. Trước đó, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Sở GD-ĐT Bắc Ninh gửi báo cáo chi tiết về vụ việc, chậm nhất trong chiều nay, 16/9.

(baogiaothong.vn)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất