| Hotline: 0983.970.780

Vì sao cựu Phó Chủ tịch Nam Định thôi làm 'người Nhà nước' sau 23 năm?

Thứ Ba 23/06/2020 , 14:17 (GMT+7)

Theo ông Bạch Ngọc Chiến, một trong những nguyên nhân là khả năng đáp ứng, thích ứng với yêu cầu công việc đã đến giới hạn, không thấy có triển vọng phát triển hơn nữa.

Ông Bạch Ngọc Chiến. Ảnh: FBNV.

Ông Bạch Ngọc Chiến. Ảnh: FBNV.

Ông Bạch Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam vừa chính thức thông tin, từ 1/7/2020 thôi làm việc Nhà nước để chuyển sang làm cho một công ty tư nhân.

Ông Bạch Ngọc Chiến, sinh ngày 20/10/1971, tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông (Hà Nội). Ông Bạch Ngọc Chiến tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (nay là Đại học Hà Nội), được tuyển dụng vào Bộ Ngoại giao năm 1997. Sau đó, ông làm Trưởng Ban Truyền hình Đối ngoại - Đài Truyền hình Việt Nam.

Năm 2014, ông Chiến là 1 trong 44 cán bộ được Trung ương luân chuyển vể địa phương. Theo đó, ông được luân chuyển công tác về tỉnh Nam Định và được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến tháng 7/2019, ông Chiến được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia làm Ủy viên Đảng đoàn Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, giữ chức Phó Chủ tịch.

Trên trang cá nhân ông Chiến viết, đây là một quyết định đã được suy xét kỹ càng.

Ông Chiến viết rằng mình thi đỗ vào Bộ Ngoại giao tháng 11/1996 và làm việc trong các cơ quan Nhà nước từ đó đến nay. Nhờ sự giúp đỡ và yêu quý của gia đình, người thân, đồng nghiệp, ông đã hoàn thành tốt nhiều công việc khác nhau. Nhờ chính sách tuyển dụng minh bạch của Bộ Ngoại giao mà ông và nhiều bạn không thuộc diện 5C đã có cơ hội thành nhà ngoại giao và trưởng thành. Cũng nhờ sự tín nhiệm của đồng nghiệp và cấp trên mà ông được giao trọng trách, đã kinh qua vị trí quản lý ở Bộ Ngoại giao, Đài Truyền hình Việt Nam, UBND tỉnh Nam Định và Liên hiệp Hữu nghị Việt Nam...

"Trong hơn 23 năm làm việc trong đó có 13 năm làm quản lý, tôi tự nhận là người chăm chỉ, cầu tiến và đàng hoàng. Tôi thấy hạnh phúc vì đã nói được điều mình nghĩ và làm được điều mình nói. Cho đến nay, tôi thấy vinh dự cũng đã lớn, khả năng đáp ứng và thích ứng với yêu cầu công việc ở cấp độ cao hơn của tôi đã đến giới hạn và cũng không thấy có triển vọng phát triển hơn nữa.

Cách đây mấy tuần nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan có viết một bài báo hay và tôi tâm đắc nhất ý “không biết cách lên thì phải biết cách xuống”. Vì thế tôi quyết định chuyển sang công việc mới phù hợp với sở thích và sở trường của tôi", cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định viết.

Cũng theo ông Chiến, có người vui mừng và có người buồn trước quyết định  của ông, nhưng quyết định công việc không thể phụ thuộc vào cảm xúc của người khác, dù đó là người yêu mến hay là người không thích. 

"Cuộc đời của tôi phải do tôi quyết định và chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Tôi đã nhiều lần thay đổi công việc và mỗi lần thay đổi là một lần tôi tiến bộ vì tôi học thêm được kỹ năng và kiến thức mới. Các kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức trong các công việc vừa qua đã giúp tôi tạo dựng được một vốn xã hội khá lớn, làm cho tôi “có giá” trong thị trường lao động hiện nay", ông Bạch Ngọc Chiến viết.

Cũng trong bài viết trên mạng xã hội, ông Bạch Ngọc Chiến cho rằng bản thân ông đã nhận thức được tầm quan trọng của quyền lực chuyên môn nên luôn cố gắng tích luỹ kiến thức kỹ năng để có thể làm việc và có thu nhập tốt đến hết đời mà không cần phải sống nhờ lương hưu hay tài sản tích cóp, tiết kiệm được trong lúc đi làm.

"Càng ngày tôi càng hiểu ra rằng năng lực của mình rất nhỏ bé so với nhiều người khác, sự thiệt thòi của mình cũng quá nhỏ bé so với thiệt thòi và bất công mà nhiều người phải chịu đựng. Tôi đã trải qua vài lần khủng hoảng và nhờ nhận thức được điều đó và suy nghĩ tích cực nên tôi đều vượt qua được khó khăn và trưởng thành. Hơn nữa, tôi thấy mình may mắn hơn rất nhiều so với chính bạn bè cùng làng, cùng tuổi, cùng lớp cũng như vô số người khác trong xã hội.

Tôi luôn biết ơn đời đã cho tôi một sự nghiệp sôi nổi suốt 1/4 thế kỷ vừa qua và tin rằng sẽ tiếp tục như thế trong ít nhất 1/4 thế kỷ sắp tới. Vì biết ơn đời nên tôi luôn tâm niệm phải trả ơn đời và đã hành động như thế trong những tháng năm qua và sẽ hành động như vậy cho đến hết cuộc đời này. Chỉ như thế, tôi nghĩ, cuộc đời mới có ý nghĩa và đáng sống", ông Chiến chia sẻ.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hậu Giang được phân bổ 200 tỷ đồng xử lý sạt lở bờ sông

Tỉnh Hậu Giang đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hai dự án xử lý sạt lở đất, làm kè chống sạt lở bờ sông với tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.