| Hotline: 0983.970.780

Vì sao Hưng Yên về đích sớm?

Thứ Năm 24/12/2020 , 08:26 (GMT+7)

Trong thời gian qua, Chương trình xây dựng nông thôn mới ở Hưng Yên luôn được các cấp, các ngành quan tâm, người dân hưởng ứng.

Hưng Yên là một trong 3 tỉnh đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong cả nước. Để đạt được kết quả đó, trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới luôn có sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp của các cấp, các ngành, các địa phương và sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Phong trào xây dựng nông thôn mới được người dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng.

Phong trào xây dựng nông thôn mới được người dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng.

Các mục tiêu cơ bản và nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng nông thôn mới đã được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong 2 nhiệm kỳ vừa qua.

Các cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức hội, đoàn thể đã tổ chức cụ thể hóa thực hiện nghị quyết, xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Đồng thời chỉ đạo, tổ chức triển khai sâu rộng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” tới các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân.

Bộ máy giúp việc Ban Chỉ đạo các cấp được tập trung kiện toàn, 100% các huyện, thị xã, thành phố thành lập Văn phòng điều phối nông thôn mới, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ nông thôn mới các cấp được chú trọng. Cán bộ phụ trách, tham gia công tác xây dựng nông thôn mới hàng năm đều được tập huấn nâng cao năng lực, kiến thức, đáp ứng yêu cầu công tác và bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, từ năm 2011 đến nay, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức được hơn 16 nghìn lượt buổi lồng ghép tuyên truyền về Chương trình xây dựng nông thôn mới cho hơn 1,5 triệu lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhân dân.

Cùng đó, vận động nhân dân đóng góp trên 800 tỷ đồng, trên 1,7 triệu m² đất thổ cư, gần 700 ha đất nông nghiệp, trên 1 triệu ngày công xây dựng nông thôn mới và các công trình phúc lợi công cộng.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

350 gian hàng tại Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ

Tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh Phú Thọ có 237 sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, chiếm 85% là nhóm ngành thực phẩm.