| Hotline: 0983.970.780

Vì sao Lee Nguyễn rời Mỹ?

Thứ Sáu 18/12/2015 , 07:15 (GMT+7)

Lee Nguyễn đã có mặt ở Việt Nam và sẽ có buổi giao lưu tại một nhà hàng ở TP.HCM vào ngày 19/12. 

Mục đích chính trong chuyến hồi hương lần này của Lee Nguyễn là để ký hợp đồng thực hiện việc quảng bá du lịch, ẩm thực cho một nhãn hiệu của Việt Nam với thế giới.

Nhưng dường như mọi thứ không chỉ có vậy, nó còn liên quan đến việc bến đỗ mới của tiền vệ đang khoác áo New England Revolution.

Theo thông tin ban đầu, FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T và CLB Long An sẵn sàng trải thảm đỏ đón Lee Nguyễn. Thậm chí, có thông tin HAGL cũng tham gia chiêu mộ ngôi sao người Mỹ gốc Việt này.

Cách đây 3 năm, Lee Nguyễn rời Bình Dương trở lại Mỹ để gia nhập Vancouver Whitecaps FC, nhưng mọi thứ chưa kịp ấm chỗ, anh đã bị sa thải. New England Revolution trở thành nơi cứu vớt Lee Nguyễn và anh đã đền đáp đội bóng này bằng một phong độ không thể tuyệt vời hơn.

Tại mùa giải MLS 2014, Lee Nguyễn ghi 20 bàn thắng, đưa New England Revolution vào tận trận chung kết toàn nước Mỹ, và chỉ chịu thua ở hiệp phụ trước LA Galaxy của Robbie Keane.

Còn ở mùa giải vừa qua, dù không còn duy trì được phong độ như mùa giải trước, nhưng Lee Nguyễn cũng ghi được 7 bàn sau 33 trận, đưa New England Revolution lọt vào vòng knock-out.

Chơi ấn tượng là vậy nhưng rất bất ngờ khi hàng loạt thông tin thời gian qua lại nói về việc Lee Nguyễn muốn trở lại V-League, nơi từng là nốt trầm trong sự nghiệp của anh. Tại sao?

New England Revolution không muốn tăng lương cho Lee Nguyễn là một nghi vấn. Hiện đội bóng này trả cho anh 193.750 USD/năm, chưa bằng một nửa so với cầu thủ Goncalves (479.375 USD/năm) - người nhận lương cao nhất New England Revolution.

Nghi vấn thứ 2 và quan trọng hơn là khát khao cháy bỏng được khoác áo đội tuyển Mỹ của Lee Nguyễn không thực sự được lưu tâm.

Sở dĩ Lee Nguyễn quyết trở về Mỹ là chỉ để một ngày không xa có thể khoác lại màu áo đội tuyển xứ cờ hoa. Anh đã thi đấu bằng hết khả năng để đạt được mục tiêu ấy, nhưng rút cuộc, HLV Klinsmann chỉ coi anh là nhân tố dự bị.

Trong suy nghĩ của chiến lược gia người Đức, Lee Nguyễn là cái tên chẳng có nhiều ấn tượng.

Đó là lý do khiến Lee Nguyễn muốn rời nước Mỹ!

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.