| Hotline: 0983.970.780

Vì sao nhận máy lọc nước mặn của nhà tài trợ, xã lại 'trùm mền'?

Thứ Tư 08/04/2020 , 09:35 (GMT+7)

Theo phản ánh, sau khi tiếp nhận hệ thống máy lọc nước mặn từ các nhà tài trợ, UBND xã Long Bình đã không vận hành để cung cấp nước ngọt cho người dân.

Trong khi đó, hiện nay tại xã Long Bình có đến 2/3 số hộ dân phải sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Giải thích về vấn đề này, ông Đặng Hoàng Thọ - Chủ tịch UBND xã Long Bình (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) cho biết: Sở dĩ chưa đưa vào hoạt động máy xử lý nước mặn là do máy chạy chậm. Hơn nữa, mỗi ngày phải tốn khoảng 40 nghìn đồng tiền điện nên xã không có khả năng chi trả.

UBND xã Long Bình, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang đã không vận hành máy lọc nước mặn trong khi địa phương đang rất khó khăn về nguồn nước. Ảnh: Minh Đảm.

UBND xã Long Bình, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang đã không vận hành máy lọc nước mặn trong khi địa phương đang rất khó khăn về nguồn nước. Ảnh: Minh Đảm.

Vừa qua, để giúp người dân xã vùng sâu Long Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang giảm bớt khó khăn trong mùa khô hạn, vợ chồng ca sỹ Lý Hải - Minh Hà và nhà sư Thích Minh Phước - trụ trì Niệm Phật Đường Liên Hoa (tại xã Xuân Đông, Chợ Gạo) đã vận động kinh phí trang bị máy lọc nước mặn thành nước ngọt tặng cho địa phương này.

Máy đặt tại ấp Long Hải, xã Long Bình, có khả năng lọc nước mặn 10‰, thành nước ngọt đạt chất lượng theo quy chuẩn của Bộ Y tế. Sau khi lắp đặt xong hệ thống xử lý nước mặn này, chính quyền địa phương đóng cửa, không vận hành trong sự mong mỏi của hàng trăm hộ dân.

Nhà sư Thích Minh Phước cho biết: Đoàn từ thiện đã trao tặng 11 máy xử lý nước tại các địa phương khác ở tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, các máy vẫn hoạt động tốt sau khi lắp đặt. Nếu địa phương không có nhu cầu xử lý nước mặn thành nước ngọt phục vụ miễn phí cho dân thì có thể chuyển cho địa phương khác đang rất cần.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất