| Hotline: 0983.970.780

Vì sao trứng gà Dinh dưỡng Emitama đang được người tiêu dùng lựa chọn?

Thứ Sáu 22/03/2019 , 11:14 (GMT+7)

Tích hợp nhiều loại dưỡng chất thiết yếu từ Vitamin A,B,E; OMEGA 3,6,9; Calcium, trứng gà sạch mang tên Emitama gần đây đang được nhiều người tiêu dùng sử dụng trong các bữa ăn gia đình.

Gần đây trên thị trường người tiêu dùng Việt lần đầu tiên được thưởng thức sản phẩm trứng gà có hàm lượng vượt trội một, hai hoặc ba dưỡng chất như Omega 3,6,9; Vitamin A, B ,E; Calcium. Sản phẩm mang tên trứng gà giá trị gia tăng Emitama này do Công ty Cổ phần ĐTK Food nghiên cứu và phát triển. Vậy đâu là lý do khiến cho người tiêu dùng đánh giá cao và “thích” sử dụng sản phẩm này.

Người nội trợ đang săn lùng sản phẩm trứng gà dinh dưỡng chuyên biệt Emitama


Sạch từ lượng nước uống hàng ngày

Theo các chuyên gia nông nghiệp, gà ăn gì, uống gì sẽ cho ra quả trứng có chất lượng như thế. Khi gà được nuôi thả tự nhiên, hộ chăn nuôi sẽ không thể đảm bảo gà ăn những gì, uống nước ở những đâu. Vậy làm sao dám khẳng định 100% trứng gà ấy là sạch?

Thời gian qua, nhiều buổi Hội thảo Khoa học do Viện Chăn nuôi – Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức cũng đã nhắc lại vai trò của nguồn nước đối với sức khỏe của gà. Các quan điểm đều thống nhất cao, nếu cho gà uống nước máy đã qua xử lý clo, và dư lượng clo cao sẽ làm giảm sức đề kháng của gà, gà dễ nhiễm cúm, bệnh, dễ tiêu chảy dẫn đến phải dùng thuốc, chắc chắn ảnh hưởng tới chất lượng trứng.

Các chuyên gia cũng nhận định, cơ thể gà chỉ có thể tạo ra một lượng nhỏ nước từ sản phẩm của các phản ứng oxy hóa chất dinh dưỡng (khi trao đổi 1g chất béo tạo ra 1,2g nước, 1g chất protein tạo ra 0,62g nước, 1g chất glucid tạo ra 0,5g nước), lượng nước này quá ít so với nhu cầu của cơ thể nên hàng ngày gia cầm phải nhận một lượng nước từ ngoài qua ăn uống. Trong khi thức ăn của gia cầm (đặc biệt của gà) là thức ăn khô chỉ chứa 8 - 12% nước vì vậy gà phải được uống nước tự do, liên tục hàng ngày.
 

Quy trình khép kín

Truy tìm nguồn gốc những quả trứng gà đóng hộp cộp mác “sạch”, chúng tôi nhận thấy, bên cạnh những sản phẩm trứng được lấy từ các Nhà máy chăn nuôi lớn có uy tín thì cũng có rất nhiều những quả trứng được nhập từ các hộ dân, rửa sạch vỏ, đóng bao bì, coi đó như một sự đảm bảo.

Chúng tôi, đã có dịp mục sở thị nhà máy sản xuất trứng gà sạch lớn nhất Việt Nam tại ĐTK Phú Thọ. Khu sản xuất trứng gà sạch quy mô trên 40 ha tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng, có công suất 175 triệu quả trứng/năm được ứng dụng 100% công nghệ sản xuất từ Nhật Bản.

Đây là dây chuyền công nghệ hoàn toàn tự động và khép kín, đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu chọn giống, quy trình chăn nuôi, vệ sinh chuồng trại, nguồn thức ăn đến đóng gói, giám sát và chăm sóc đến từng công đoạn để đảm bảo phòng chống dịch bệnh cho gà dự án cho ra đời những quả trứng đảm bảo sạch đạt tiêu chuẩn của Nhật. Hơn nữa với nguồn sản phẩm phong phú: Organic, Vitamin D, Vitamin E…mang tên Emitama mà người tiêu dùng gần đây đang xôn xao truy lùng.

Để đạt yêu cầu xuất xưởng, mỗi quả trứng phải đáp ứng được nhiều chỉ số, trong đó các chỉ số nổi bật như: Độ tươi đạt thang điểm tiêu chuẩn AA (Trên 72 điểm HU) theo tiêu chuẩn bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ. Màu sắc lòng đỏ luôn trong mức màu từ 12 – 14 trên thang điểm màu 15. Các chỉ số Protein/ Lipid… dinh dưỡng đều vượt ngưỡng so sánh với đa số các sản phẩm hiện có trên thị trường.

Những cô nàng gà Hyline đang được chăm sóc đặc biệt như những cô công chúa hậu cung vì những quả trứng sạch Emitama giàu dinh dưỡng nhất
Và những sản phẩm của công chúa Hyline đang được các chuyên gia kiểm định chặt chẽ trước khi ra thị trường
 
 

Còn kết quả kiểm định tại Viện Dinh dưỡng quốc gia, Trứng gà sạch dinh dưỡng Etitama cũng cho ra kết quả tốt khi các chỉ tiêu như lipid, protein – đạt ở mức cao; Kiểm tra các vi khuẩn như e.coli, Salmonella – không phát hiện thấy; Các vi khuẩn hiếu khí, Coliforms, Entero Bacteria dưới mức cho phép.

Chưa hết, các chất dinh dưỡng khác trong trứng gà thành phẩm của Nhà máy cũng có chỉ số đẹp, như: Vitamin E: 1,75mg/100g; Omega 9: 3,68g/100g; DHA: 0,1g/100g; Omega 3: 0,12g/100g; Omega 6: 1,53g/100g. Điều này khiến cho trứng gà của Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ trở thành món ăn bổ dưỡng không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Theo ông Miyake Takao – Chuyên gia Tập đoàn Ise Food, một tập đoàn kinh doanh thực phẩm lâu đời của Nhật Bản cho biết: Tại thị trường Nhật Bản, quả trứng sạch phải đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất. Trứng gà phải được quản trị tiêu chuẩn từ đầu vào đến đầu ra.

Ông khẳng định: “Tại Việt Nam, tôi thấy có công ty TNHH ĐTK Phú Thọ đã làm được điều này. Công ty có trang trại gà giống là giống gà Hy-line nhập khẩu từ Mỹ đảm bảo an toàn sinh học ở Quảng Nam, gà con 1 ngày tuổi được chuyển ra nuôi tại nhà máy ĐTK Phú Thọ. Khu gà đẻ cách ly hoàn toàn khu dân cư bởi vùng đệm, thức ăn đầu vào được nghiên cứu, kiểm soát chặt chẽ từ nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Ngọc Hồi. Quy trình chăn nuôi khép kín áp dụng công nghệ Nhật Bản và được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chí 3F3C, sạch nhất – tươi nhất – đảm bảo quả trứng đáp ứng đến tay người tiêu dùng trong 24 giờ”.
 

Thức ăn của gà cũng có thể là thức ăn của người

Theo chuyên gia dinh dưỡng của Nhật, những người chăn nuôi thường cho gà ăn đậu nành, ngô, và GMO (một loại sinh vật biến đổi gen). Sản phẩm trứng gà giàu dinh dưỡng Emitama đã được chuyển hóa từ lượng thức ăn đặc biệt từ con gà. Lượng thức thức ăn cho gà được đong đếm riêng đặc biệt, tối ưu cho gà đẻ trứng và được Công ty Cổ phần ĐTK phát triển độc quyền sẽ được dây chuyền nhà máy hiện đại Hytem Nhật Bản, lượng thức ăn khi đi vào cơ thể gà và chuyển hóa và vi chất dinh dưỡng trong quả trứng được tối ưu, theo nhu cầu về dinh dưỡng chuyên biệt của người tiêu dùng hiện đại như omega3,6,9, canxi, vitamin….Chuyên gia  khẳng định thức ăn của gà cũng có thể là thức ăn của người, bởi hàm lượng dinh dưỡng của nó phải tương đương.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người tiêu dùng nên sử dụng trứng gà Emitama bởi nó thực sự giàu dinh dưỡng và sạch thực sự.

Thức ăn dành cho gà được cho vào Silo chuyên biệt

Với những đặc điểm sinh học như: thân nhiệt cao, cường độ trao đổi chất mạnh, tốc độ tiêu hóa thức ăn nhanh, tuần hoàn máu nhanh, hô hấp mạnh, linh hoạt và rất nhay cảm với tác động của môi trường nên trong chăn nuôi gà đòi hỏi cần phải cung cấp một khẩu phần thức ăn cân đối, không thiếu, không dư thừa, thức ăn phù hợp với trạng thái sinh lý và tình trạng năng suất của chúng. Có như vậy, những quả trứng gà mới đảm bảo được đủ dinh dưỡng.

Hiện nay trứng gà sạch dinh dưỡng Freskan+, Emitama đã có mặt trên toàn hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+.

Website: http://dtk.com.vn/

 

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất