| Hotline: 0983.970.780

Vị trí 3 khách sạn đang đứng chắn mặt biển Quy Nhơn sẽ là công viên

Thứ Tư 26/02/2020 , 10:02 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết địa điểm sau khi di dời 3 khách sạn Hải Âu, Hoàng Yến, Bình Dương sẽ trở thành công viên biển, không làm công trình gì khác.

3 khách sạn đang nằm án ngữ mặt biển Quy Nhơn.

3 khách sạn đang nằm án ngữ mặt biển Quy Nhơn.

Trong năm 2019, Bình Định quyết định di dời 3 khách sạn lớn đang “đứng trước biển” là: Hải Âu, Hoàng Yến và Bình Dương, trả lại không gian biển cho người dân. Thông tin này đã làm nức lòng người dân thành phố biển Quy Nhơn.

Bước sang năm 2020, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục thúc đẩy tiến độ thực hiện. Theo Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu vừa yêu cầu Sở TN - MT Bình Định gấp rút triển khai các phần việc liên quan đến việc di dời 3 khách sạn nằm sát biển trên đường An Dương Vương (TP Quy Nhơn).

Yêu cầu Sở TN-MT Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan làm việc với khách sạn Hoàng Yến để thống nhất phương án di dời bồi thường; tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 15/3 và báo cáo kết quả làm việc với chủ khách sạn Bình Dương ngay trong tháng 2 này, để lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định có hướng xử lý tiếp theo.

Theo lộ trình, di dời đầu tiên là khách sạn Bình Dương thuộc Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng), tiếp đến là khách sạn Hoàng Yến và Hải Âu. Hiện Bình Định đã lên phương án bồi thường, hỗ trợ để di dời khách sạn Bình Dương. Tỉnh này cũng đã bố trí khu đất mới rộng 3.000m2 tại số 20 đường Nguyễn Văn Trỗi (TP Quy Nhơn) để nhà đầu tư xây dựng khách sạn Bình Dương mới.

Theo lộ trình, di dời đầu tiên là khách sạn Bình Dương thuộc Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng)

Theo lộ trình, di dời đầu tiên là khách sạn Bình Dương thuộc Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng)

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ghi nhận trong giai đoạn Bình Định còn khó khăn thì cả 3 khách sạn nói trên đã có đóng góp rất lớn cho du lịch của TP Quy Nhơn và tỉnh Bình Định. Thế nhưng, trước ước nguyện của nhiều thế hệ lãnh đạo Bình Định là phải trả lại không gian biển cho người dân, nên giờ tỉnh quyết định di dời 3 khách sạn chứ nhà đầu tư không hề có vi phạm.

“Chúng tôi rất biết ơn các nhà đầu tư vì có thời gian đã phải chịu thua lỗ, trải qua nhiều thăng trầm trong giai đoạn sơ khai phát triển du lịch của tỉnh Bình Định và tiếp tục gắn bó cho đến lúc này”, ông Dũng nhấn mạnh.

Nơi mà 3 khách sạn Bình Dương, Hải Âu và Hoàng Yến đang đứng được giới địa ốc đánh giá là “đất vàng”, thậm chí là “đất kim cương” của TP Quy Nhơn. Thế nhưng Bình Định quyết định thu hồi không phải để xây dựng 1 công trình nào khác mang lại lợi ích kinh tế cao hơn, mà chỉ để làm công viên biển phục vụ nhân dân, điều này đã làm dấy lên niềm cảm kích vô bờ trong lòng người dân TP Quy Nhơn nói riêng, người dân tỉnh Bình Định nói chung.

Bình Định đang sở hữu tuyến đường Xuân Diệu chạy dọc ven biển đẹp và thơ mộng

Bình Định đang sở hữu tuyến đường Xuân Diệu chạy dọc ven biển đẹp và thơ mộng

Trước đây, Bình Định cũng đã tiêu tốn khối tiền và công sức để giải tỏa, di dời khoảng 2.500 hộ dân để bây giờ TP Quy Nhơn mới có con đường Xuân Diệu chạy dọc ven biển xinh đẹp và đầy thơ mộng.

Bây giờ, sau khi di dời 3 khách sạn, “mặt tiền” biển trên đường An Dương Vương tiếp tục được mở ra, người dân địa phương và khách du lịch sẽ được thưởng ngoạn 1 không gian mênh mông biển nối dài từ đường Xuân Diệu đến hết đường An Dương Vương, nối với khu du lịch Ghềnh Ráng – Quy Hòa.

Quy Nhơn là 1 trong 3 thành phố đại diện cho Việt Nam được nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch Asean 2020” tại diễn đàn Du lịch Đông Nam Á – ATF 2020.

Đây là giải thưởng cao quý của Asean góp phần tôn vinh, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực.

Để đạt được giải thưởng trên, Quy Nhơn đáp ứng đủ 7 tiêu chí liên quan đến các hoạt động quản lý môi trường chung, đảm bảo yếu tố sạch sẽ vệ sinh, quản lý tốt vấn đề chất thải. Chính quyền và cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường, thành phố sở hữu nhiều không gian xanh.

Ngoài ra, Quy Nhơn đủ các điều kiện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị cho du khách, hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp, đạt chuẩn.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất