| Hotline: 0983.970.780

Việc rà soát, xác định đối tượng hưởng hỗ trợ ở Nam Định còn chậm chạp

Thứ Tư 13/05/2020 , 09:52 (GMT+7)

Hiện nay, việc xác định danh sách, thẩm định các đối tượng được hưởng hỗ trợ trên địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh Nam Định còn rất chậm.

Công điện số 5/CĐ-UBND của UBND tỉnh Nam Định gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố... về việc tập trung thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Ảnh: An Lãng.

Công điện số 5/CĐ-UBND của UBND tỉnh Nam Định gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố... về việc tập trung thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Ảnh: An Lãng.

Theo UBND tỉnh Nam Định, thời gian qua, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố đã tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, việc xác định danh sách, thẩm định đối tượng là người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội của các huyện, thành phố còn rất chậm.

Để tiếp tục tập trung thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị yêu cầu các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ để người dân và doanh nghiệp biết và tham gia giám sát.

Khẩn trương lập danh sách, thẩm định đối tượng người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội cần hỗ trợ, trình UBND tỉnh (qua Sở LĐ-TB&XH Nam Định) chậm nhất ngày 14/5/2020. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm nếu để chậm thời gian xét duyệt cho các đối tượng này.

UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn tăng cường nhân lực phục vụ, bố trí bộ phận thường trực hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, đảm bảo công khai minh bạch; tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp để giải quyết các vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; kịp thời báo cáo những vấn đề phát sinh về UBND tỉnh (qua Sở LĐ-TB&XH Nam Định).

Sở LĐ-TB&XH, Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thành phố thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ; không để xảy ra lợi dụng, trục lợi chính sách; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có).

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.