| Hotline: 0983.970.780

Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum bị đề nghị kỷ luật

Thứ Hai 15/07/2019 , 17:17 (GMT+7)

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xử lý sai phạm của ông Phan Minh Cự, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum giai đoạn từ tháng 2/2017 đến thời điểm kiểm tra.

Ngày 15/7, tại kỳ họp lần thứ 14 (khóa XV), Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Kon Tum đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét kỷ luật đối với Ban cán sự Đảng Viện KSND tỉnh (giai đoạn: 2009 - 2016 và 2016-2020); ông Hoàng Văn Phước (nguyên Tỉnh uỷ viên, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Viện trưởng Viện KSND tỉnh giai đoạn từ tháng 1/2009 đến tháng 9/2016); ông Phan Minh Cự  - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum giai đoạn từ tháng 2/2017 đến thời điểm kiểm tra.

Viện KSND tỉnh Kon Tum nơi nhiều cán bộ sai phạm.

Theo kết luật của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum, trong giai đoạn 2009-2016, Ban cán sự Đảng Viện KSND tỉnh đã buôn lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát để cán bộ Đảng viên vi phạm các qui định về việc thu hồi, chi sai sử dụng ngân sách, quản lý tài chính, tài sản. Dù là vi phạm ít nghiêm trọng nhưng đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên. 

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Phước chưa làm tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là với tư cách là người đứng đầu; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; thiếu kiểm tra, giám sát cấp dưới thực hiện nhiệm vụ được giao nên để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính và đầu tư xây dựng cơ bản; chỉ đạo cấp dưới thực hiện không đúng nguyên tắc tài chính kế toán và công tác quản lý, sử dụng kinh phí.

Vi phạm của ông Phước là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức Đảng và của ngành. Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đề nghị xem xét thi hành kỷ luật ông Hoàng Văn Phước theo qui định.

Đối với ông Phan Minh Cự đã thực hiện không đúng, không đầy đủ các qui định trong quản lý đầu tư, xây dựng. Vi phạm của ông Cự ít nghiêm trọng nhưng đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân, tổ chức Đảng, cơ quan nơi ông Cự công tác. Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét xử lý.

Xem thêm
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Apple xác định Việt Nam là một cứ điểm trên toàn cầu

Đây là lần đầu tiên ông Tim Cook tới Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5/2022 tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Giám đốc điều hành Apple.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu kết nối giao thương

Cầu Hải Hưng bắc qua sông Chanh, kết nối tỉnh Hưng Yên với tỉnh Hải Dương được dự kiến khởi công thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.