| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam bác bỏ thông tin thiếu tự do internet trong báo cáo của Freedom House

Thứ Năm 07/11/2019 , 15:48 (GMT+7)

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao bác bỏ thông tin Việt Nam nằm trong số các quốc gia thiếu tự do internet theo báo cáo của Freedom House công bố ngày 5/11 vừa qua.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng.

Trả lời câu hỏi phóng viên về vấn đề này trong họp báo thường kỳ chiều 7/11, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng khẳng định: "Tôi hoàn toàn bác bỏ đánh giá về Việt Nam trong báo cáo ngày 5/11 của Freedom House về tự do internet. Việc đảm bảo tự do ngôn luận và tiếp cận thông tin là chính sách nhất quán của Việt Nam được quy định trong Hiến pháp, pháp luật và được thực hiện đầy đủ trên thực tế".

Việt Nam luôn chủ trương thúc đẩy sự phát triển của internet nhằm phục vụ công cuộc xây dựng, phát triển đất nước cũng như đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin, học tập và làm việc của người dân. Thực tế cho thấy, Việt Nam đang là một trong những nước có tăng trưởng về sử dụng internet và mạng xã hội nhanh nhất thế giới. Công nghệ thông tin, trong đó có các mạng xã hội được sử dụng rộng rãi trong đời sống sinh hoạt, kinh tế và văn hóa xã hội ở Việt Nam, ông Ngô Toàn Thắng cho biết thêm.

Theo thống kê, đến đầu 2019, Việt Nam có hơn 60 triệu người sử dụng internet, chiếm 60% dân số và đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng internet. Trong đó, có khoảng 55 triệu người sử dụng các nền tảng mạng xã hội và nằm trong nhóm nước có lượng người dùng mạng xã hội lớn trên thế giới, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết thêm.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quy tụ 66.000 chậu sen để tổ chức lễ hội sen Đồng Tháp 2024

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 thu hút 66.000 chậu sen, với 57 giống sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất