| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam bị 'cướp' chức vô địch đầy ấm ức ở loạt sút 11m

Thứ Sáu 05/08/2016 , 06:10 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam đã bị "cướp" chức vô địch đầy ấm ức khi bị trọng tài phủ nhận bàn thắng ở loạt sút luân lưu quyết định ​trong trận chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 (AFF Women's Championship).

Cụ thể, ở lượt sút thứ 6, Nguyễn Thị Liễu thực hiện cú sút căng đi trúng người thủ môn Thái Lan, nhưng vẫn đưa bóng đi qua vạch vôi.

Trọng tài chính ban đầu đã công nhận bàn thắng, đồng nghĩa Việt Nam sẽ giành chức vô địch.


Việt Nam bị 'cướp' chiến thắng trước Thái Lan. (Nguồn: MFF)
 

Tuy nhiên, sau khi hội ý, nữ trọng tài này lại từ chối bàn thắng, để rồi sau đó Việt Nam đã phải ngậm ngùi để thua đối thủ ​5-6 sau 9 lượt sút (hai đội hòa nhau 1-1 ở 120 phút kịch tính).

Với thất bại đầy ấm ức này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn chưa thể lần thứ ba đăng quang, sau khi từng giành chức vô địch vào các năm 2006 và 2013.

Trái ngược Việt Nam, với chiến thắng mà trọng tài tặng cho, đội tuyển Thái Lan đã trở thành đội giành chức vô địch AFF Women's Championship nhiều nhất với ba lần vào các năm 2011, 2015 và 2016.


Tình huống tranh cãi.
 

Ở trận chung kết này, Thái Lan đã có sự khởi đầu thuận lợi khi vượt lên dẫn trước nhờ pha đánh đầu phản lưới nhà của Chương Thị Kiều của Việt Nam ngay phút thứ 7 của trận đấu.

Bất ngờ phải nhận bàn thua, đội tuyển Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, phải đến phút 85, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung mới được hưởng niềm vui với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Minh Nguyệt, buộc đối thủ phải bước vào hiệp phụ.

Ở 30 phút thi đấu của hiệp phụ, hai đội không có thêm bàn thắng nào và phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11m.

Trên chấm 11m, Thái Lan đã giành chiến thắng ​6-5 đầy may mắn khi trọng tài từ chối lượt sút thành công của Nguyễn Thị Liễu, dù bóng đã đi qua vạch vôi.

(VIETNAM+)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất