| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam có thể bán tới 55% sản lượng vụ càphê trước Tết

Chủ Nhật 22/12/2013 , 15:03 (GMT+7)

Theo Nedcoffee BV, nông dân trồng càphê Việt Nam có thể bán tới 55% lượng càphê trước kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán.

Theo Nedcoffee BV, nông dân trồng càphê Việt Nam, nước trồng càphê robusta lớn nhất thế giới, có thể bán tới 55% lượng càphê với mức giá hiện tại là 35.400 đồng/kg (1,66 USD/kg) trước kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán.


Thu hoạch càphê ở tỉnh Lâm Đồng

Số liệu từ Daklak Trade & Tourism Center và NYSE Liffe cho thấy giá càphê tại Việt Nam đã tăng 19% trong tháng trước đó do giá hợp đồng kỳ hạn phục hồi trên sàn giao dịch tại London khi quá trình vận chuyển chậm từ Việt Nam và kho dự trữ ở mức thấp nhất kể từ năm 2002.

Nông dân trồng càphê có xu hướng đẩy mạnh hoạt động bán ra mặt hàng này để có tiền chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán, sắp diễn ra vào cuối tháng 1/2014. Họ cũng đã bán 11% sản lượng càphê của vụ thu hoạch 2013/14.

Theo Nedcoffee, có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, mức giá tốt đã thúc đẩy nông dân Việt Nam bán nhiều hơn. Thêm vào đó, họ cần tiền để trang trải chi phí thu hoạch và trả nợ. Do đó, với mức giá hiện nay, chúng tôi ước tính nông dân trồng càphê sẽ bán khoảng 50-55% lượng càphê trước Tết.

Kona Haque, chuyên gia phân tích thuộc Macquarie Group Ltd. có trụ ở tại London, ước tính giá càphê robusta kỳ hạn giao dịch trên sàn NYSE Liffe (London) đã giảm 11%, do các thương nhân bán ra đề phòng trường hợp sản lượng càphê Việt Nam dư thừa. Tuy nhiên, giá cả đã phục hồi trong tháng trước do kho dự trữ giảm và Việt Nam xuất khẩu chậm. Nước này có thể sản xuất mức kỷ lục 29 triệu bao (1 bao = 132 pound) trong niên vụ 2013/14 (bắt đầu từ ngày 1/10).

(Vietnam+)

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.