| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam huy động 2 máy bay, 7 tàu tìm máy bay mất tích

Thứ Bảy 08/03/2014 , 22:37 (GMT+7)

Đến chiều tối ngày 8/3, đã có 13 nước công bố công dân đi trên chuyến bay định mệnh MH370, đa số là người Trung Quốc.

Theo Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, tính đến 18 giờ 30 phút ngày 8/3, Việt Nam đã huy động hai máy bay và bảy tàu tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

Hiện hai máy bay đã trở về đất liền.

Tờ New Strait Times của Singapore vừa cho biết, cục hàng không dân dụng Malaysia đã chính thức đề nghị Việt Nam cũng cấp thông tin về hai vết dầu loang vừa được phát hiện ở gần địa điểm được cho là trùng với vùng trời mà máy bay của Malaysia Airlines mất tín hiệu.
Trước đó, chiều tối ngày 8/3, đại tá Phạm Trường Sơn - Phó sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng phụ trách Sư đoàn 370 Phòng không, không quân​ (Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: Vào lúc 16 giờ 10, máy bay AN-26 số hiệu 286 trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện hai vết dầu loang ở phía Nam đảo Thổ Chu (Kiên Giang) khoảng 80 hải lý.
Thông tin nói trên hiện cũng rất được truyền thông quốc tế quan tâm và coi đây là tin tức đầu tiên liên quan đến chiếc máy bay bị mất tích.

Tổng số các phương tiện được huy động trực sẵn sàng cơ động tìm kiếm cứu nạn hiện nay gồm năm máy bay và bốn tàu, cụ thể là một máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất; hai chiếc ở sân bay Đà Nẵng và sân bay Vũng Tàu có hai máy bay; ba tàu tại đảo Phú Quốc và một tàu ở Vũng Tàu.

Chuẩn đô đốc Ngô Văn Phát, Chính ủy Hải quân vùng 5 cho biết, vào lúc 15 giờ 30 phút chiều nay (8/3), đơn vị đã điều động 2 tàu, trong đó có 1 tàu vận tải và 1 tàu chuyên dùng cứu hộ cứu nạn trên biển đến vị trí nghi vấn máy bay của Malaysia bị rơi cách  đảo Thổ Châu (Phú Quốc, Kiên Giang) khoảng 150 hải lý.

Dự kiến sau 15 tiếng xuất hành, tàu cứu hộ cứu nạn sẽ tiếp cận được hiện trường khu vực máy bay rơi.

Ngoài ra, Vùng Cảnh sát biển 4 cũng đã điều 1 tàu mang số hiệu 2001 xuất phát từ lúc 14h20 phút cùng ngày ra hiện trường. Sau 3 tiếng xuất phát, tàu cứu hộ còn cách vị trí máy bay gặp nạn khoảng 80 hải lý. Theo dự kiến khoảng 19 giờ tối 8/3 tàu tiếp cận được hiện trường máy bay gặp nạn.

Đại tá Doãn Bảo Quyết, Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết: “Khi xuất bến, tàu mang theo các phao và lương thực thực phẩm, thuốc quân y để sẵn sàng cứu hộ”.

Đến chiều tối ngày 8/3, đã có 13 nước công bố công dân đi trên chuyến bay định mệnh MH370 gồm: 154 người (có 1 trẻ em) Trung Quốc, 38 người Malaysia, 13 người Indonesia, 7 người Australia, 4 người (có 1 trẻ em) Mỹ, 3 người Pháp, 2 người New Zealand, 2 người Ukraine, 2 người Canada, 1 người Nga, 1 người Đài Loan (Trung Quốc), 1 người Áo, 1 người Italia và 1 người Hà Lan.

(Tổng hợp)

Xem thêm
Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc liên tiếp ở Yên Bái làm 150 nhà dân bị sập đổ

Mưa lớn, kèm theo dông lốc, gió giật mạnh trong đêm 19, rạng ngày 20/4 làm 2 người bị thương và hơn 150 ngôi nhà ở tỉnh Yên Bái bị thiệt hại, sập đổ.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm