| Hotline: 0983.970.780

Vietjet Air liên tiếp gặp sự cố: An toàn bay đang bị đe dọa!

Thứ Tư 13/02/2019 , 14:52 (GMT+7)

Cho đến thời điểm hiện tại Hãng hàng không Vietjet vẫn đang bị giám sát đặc biệt do xảy ra quá nhiều sự cố đe dọa an toàn bay trong thời gian ngắn.

Thời hạn giám sát đặc biệt từ 28/12/2018 – 15/1/2019, còn hai ngày nữa, nếu Hãng hàng không Vietjet để xảy ra sự cố dù chỉ nhỏ nhất cũng sẽ bị chuyển sang quy trình giám sát đặc biệt giai đoạn hai….
 

Hành khách phát hoảng với Vietjet Air

Trong ba tháng cuối năm, Hãng hàng không VietJet đã có 7 sự cố khai thác tàu bay, với 5 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật và 2 sự cố do chủ quan của nhân viên hàng không.

14-03-44_25-12-2018-su-co-vietjet-h-cnh-nhm-l-uy-hiep-n-ton-hng-khong-nghiem-trong-c6e44eb0
Sự cố Vietjet hạ cánh nhầm là uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng

Ngày 29/11, trong quá trình hạ cánh xuống Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, hai bánh máy bay đã bị văng ra.

Trong ngày 25/12, hãng hàng không Vietjet cũng liên tiếp gặp 2 sự cố: chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP Hồ Chí Minh đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Loan

Ngày 26/12, chuyến bay VJ689 từ Cam Ranh (Khánh Hòa) đi TP HCM, sau ít phút cất cánh, phát hiện cảnh báo kỹ thuật, tổ lái cho máy bay quay đầu lại sân bay và hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa khai thác.

Cũng trong ngày 26/12, vào lúc 6 giờ, toàn bộ hành khách trên chuyến bay VJ 513 đã lên máy bay đến 6 giờ 15 phút máy bay bắt đầu di chuyển ra đường băng để cất cánh. Tuy nhiên, sau khi máy bay tăng tốc và chuẩn bị rời khỏi mặt đất thì đột ngột giảm tốc độ và hạ đầu máy bay. Cơ trưởng sau đó đã giảm tốc và đưa máy bay vào bãi đỗ, đồng thời, thông báo với hành khách không có vấn đề gì xảy ra.

Nhưng sau đó, tiếp viên Vietjet thông báo máy bay gặp sự cố kỹ thuật, cần xử lý gấp và chưa thể bay tiếp. Từ 6 giờ 20 phút đến 9 giờ 30 phút, chuyến bay VJ513 vẫn đang nằm chờ tại bãi đỗ để đội ngũ kỹ thuật xử lý.

May mắn cho khách hàng Việt Nam là những sự cố của Hãng hàng không Vietjet chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng trước Tết Nguyên đán nhưng việc liên tục để xảy ra sự cố chứng tỏ chất lượng quản lý an toàn bay của Hãng hàng không này đang có vấn đề.

Tình trạng này đã làm ảnh hưởng chất lượng dịch vụ và tâm lý hành khách. Do đó, Bộ Giao thông đã nghiêm khắc cảnh cáo hãng hàng không VietJet vì để xảy ra nhiều vụ việc uy hiếp an toàn bay thời gian qua.
 

Lỗi chủ quan, cần giám sát đặc biệt

Nhận xét sự cố máy bay bị rụng bánh ở Cảng hàng không Buôn Ma Thuột hồi cuối tháng 11 và sự cố nhầm đường băng Cục Hàng không khẳng định đây là những lỗi chủ quan thuộc về tổ lái.Bộ trưởng Giao thông đã yêu cầu Cục Hàng không tăng cường kiểm việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động khai thác tàu bay của hãng này, đặc biệt kiểm tra về bằng cấp, chứng chỉ tổ bay, nhân viên kỹ thuật, thời gian làm việc... Cục Hàng không cũng được chỉ đạo áp dụng quy chế giám sát đặc biệt với VietJet; khẩn trương hoàn thành kết luận điều tra nguyên nhân "sự cố nghiêm trọng uy hiếp an toàn bay" thời gian qua.

Cục đã lập 7 tổ công tác để giám sát đặc biệt hãng VietJet từ ngày 28/12/2018 đến 15/1/2019. Các tổ sẽ tập trung kiểm tra tàu bay, kiểm tra trên chuyến bay, kiểm tra công tác chuẩn bị chuyến bay, lập kế hoạch, phục vụ mặt đất, đảm bảo nguồn nhân lực bảo dưỡng tàu bay... Kết thúc đợt kiểm tra, nếu VietJet đáp ứng toàn bộ yêu cầu, đảm bảo tuyệt đối an toàn, việc kiểm tra sẽ được dỡ bỏ. Trường hợp ngược lại, Cục sẽ chuyển sang giám sát đặc biệt giai đoạn hai.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm