| Hotline: 0983.970.780

VietJet Air xin lỗi vụ đưa khách đi Đà Lạt hạ xuống Cam Ranh

Thứ Hai 23/06/2014 , 07:38 (GMT+7)

Giải thích của VietJet Air rằng phải thay đổi hành trình bay vì lý do sức gió tại Đà Lạt không thuận lợi hạ cánh được tổ điều tra xác định là không chính xác./ Đi Đà Lạt nhưng VietJet Air đưa khách hạ xuống Cam Ranh

Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (VietJet Air) đã chính thức gửi lời xin lỗi tới hành khách về vụ việc máy bay của hãng hạ cánh nhầm sân bay.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc Điều hành VietJet Air cho biết, nguyên nhân sơ bộ xác định do lỗi phối hợp giữa nhân viên Điều phái bay và Tổ bay. VietJet Air đang phối hợp với Cục hàng không Việt Nam làm rõ và nghiêm túc xử lý trách nhiệm của các cá nhân có liên quan theo đúng quy định hiện hành.

Ngày 21/6/2014, Nhóm điều tra của Cục Hàng không Việt Nam đã có kết luận ban đầu về nguyên nhân trực tiếp xảy ra sự cố khai thác bay của VietJet Air là do nhân viên điều phái bay, tổ bay và tổ tiếp viên của VietJet Air không thực hiện đúng quy trình khai thác.

Việc không tuân thủ các quy trình khai thác bay luôn tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Vì vậy Cục Hàng không Việt Nam đã tạm đình chỉ hiệu lực giấy phép của nhân viên điều phái bay VietJet Air tại Nội Bài và toàn bộ tổ bay (người lái và tiếp viên) thực hiện chuyến bay VJ8575 chặng bay HAN-DLI (Hà Nội - Đà Lạt) ngày 19/6/2014 để tiếp tục làm rõ mức độ vi phạm, đồng thời, có biện pháp xử lý phù hợp đối với hãng hàng không và các cá nhân liên quan.

Về thông tin trước đó, VietJet Air giải thích chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 khởi hành vào lúc 17 giờ 10 phút từ Hà Nội đi Đà Lạt đã phải thay đổi hành trình bay vì lý do phi công đánh giá tình hình sức gió tại Đà Lạt không thuận lợi hạ cánh và xin phép hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, để chờ tín hiệu thời tiết tốt mới thực hiện hành trình đến sân bay Liên Khương-Đà Lạt. Đây là thông tin không chính xác.

Giải thích về việc này, Giám đốc Điều hành VietJet Air Lưu Đức Khánh cho biết, do nhu cầu cung cấp thông tin gấp từ các cơ quan báo chí ngay trong đêm 19/6, nên việc thu nhận thông tin ban đầu chưa đầy đủ và chính xác. Vì vậy, VietJet Air xin cáo lỗi và đã kiểm điểm nghiêm túc về việc này.

Ông Lưu Đức Khánh cho biết, mặc dù tình huống này chưa ảnh hưởng tới an toàn bay nhưng lãnh đạo VietJet Air ý thức được sự việc này là nghiêm trọng và gây ra những bất tiện cho hành khách. VietJet Air khẳng định hãng đã nghiêm túc kiểm điểm sự việc và gửi lời xin lỗi sâu sắc tới hành khách trên chuyến bay.

“VietJet luôn đặt an toàn của hành khách lên trên hết. Trong suốt thời gian khai thác vừa qua, hãng đã nỗ lực hết sức và không để xảy ra bất cứ một sự cố nào gây ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay”- ông Khánh nói.

Chuyến bay mang số hiệu VJ8861 của Hãng hàng không giá rẻ VietJet Air khởi hành từ Hà Nội đi Đà Lạt lúc 17 giờ 10 phút ngày 19/6/2014, sau hơn 1 tiếng bay đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh. Lúc này toàn bộ gần 200 hành khách trên chuyến bay VJ8861 đã vô cùng bất ngờ bởi điểm đến của họ là sân bay Liên Khương (Đà Lạt) chứ không phải là sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm