Chương trình tìm kiếm người mẫu Việt Nam (Vietnam’s Next Top Model 2011) đang đi vào những chặng đường hấp dẫn khi các thí sinh tham gia dần lột xác và chứng tỏ khả năng siêu mẫu. Tuy nhiên, trong các tập đã phát sóng, nhiều khán giả đã tỏ ra bức xúc với những hình thức quảng cáo quá lộ trong chương trình.
BGK của Vietnam’s Next Top Model 2011
QUẢNG CÁO QUÁ LỘ
Dẫu biết, Vietnam’s Next Top Model là chương trình thương mại, thu hút được nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia, tuy nhiên cách thức quảng cáo trong chương trình này được xem là không khéo, không hợp lí và có nhiều chỗ quá lố.
Thông thường, khi chương trình đem một mặt hàng nào vào để giới thiệu, thường phải có nguyên do và kết nối được chủ đề của chương trình. Nhưng không, ngay trong tập 4 được lên sóng, một nhà hàng được đưa lên, bày biện những món ngon và có cả phần giới thiệu nhà hàng hoành tráng, tuy nhiên tất cả các thí sinh… đều ngơ ngác: vì sao tối nay họ lại được đưa đến nhà hàng thay vì sinh hoạt ăn uống trong ngôi nhà chung?
Nếu khéo hơn, chương trình có thể xem đây là buổi liên hoan hay đơn giản, là phần thưởng cho các thí sinh sau 1 tuần tập luyện, nhưng không một lí do được đưa ra khiến nhiều khán giả khó chịu.
Ở tập 3, các thí sinh phải tập trung tại một siêu thị lớn và được trang điểm sống sượng như những tượng đồng. Nhiệm vụ của họ là mặc áo quần và đứng trên thang cuốn và ngoài đường, hoạt động này được gắn với ý nghĩa là: làm quen trước đám đông.
Cuối mỗi thử thách, các thí sinh thường nhận được phần thưởng, thông thường là một chuyến đi spa hay là máy ảnh. Thời lượng để quảng cáo cho những hoạt động này cũng khá nhiều, trong khi đó, những hoạt động của thí sinh thường bị cắt ngắn, những lời thoại thiếu tính thống nhất mà chương trình chỉ chăm chú, nhấn mạnh vào những câu nói gây sốc để… tăng độ hấp dẫn cho người xem.
HẾT HẤP DẪN VÌ LỘ THÔNG TIN?
Dù chương trình còn kéo dài đến tận cuối năm, tuy nhiên thông tin về những thí sinh bị loại đã được biết hết. Dĩ nhiên, nhiều khán giả cho rằng: “Sự việc này giống như xem phim mà biết được đoạn kết, mất hấp dẫn”.
Hiện tại, chương trình được phát trên truyền hình vẫn còn 11 thí sinh, tuy nhiên, top 4 thí sinh cuối cùng đã được nhiều khán giả tiết lộ trên mạng xã hội. Rất nhiều thí sinh gây ấn tượng như: Thùy Dương, Hoàng Oanh, Lê Thị Phương, Phương Nghi… đều không đi đến top 4 cuối cùng.
Tuy bị lộ các thí sinh, chương trình vẫn được nhận định rất hấp dẫn ở những tập cuối. Ở những tập tiếp theo, các thí sinh bắt buộc phải tham gia nhiều phần thử thách được đánh giá có độ khó cao hơn, cũng như buộc các thí sinh phải nỗ lực nhiều hơn. Tập xác định thí sinh thắng cuộc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3.