| Hotline: 0983.970.780

Viettel đầu tư vào Tanzania- tầm nhìn của nhà mạng số 1 Việt Nam

Thứ Tư 28/10/2015 , 20:23 (GMT+7)

Viettel nhìn thấy ở đất nước Đông Phi này tiềm năng phát triển với hạ tầng rộng khắp của đất nước nằm trong top 8 nước có điều kiện kinh tế tốt nhất khu vực.

Tanzania, một trong những điểm du lịch thú vị tại Đông Phi, được thế giới ca ngợi là “Thụy Sỹ của Châu Phi”, là thị trường nước ngoài thứ 10 mà Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức khai trương chính thức vào ngày 15/10/2015. 

Khi nói đến Tanzania, chúng ta thường nghĩ đến địa điểm du lịch nổi tiếng là đỉnh Kilimanjaro – được coi là nóc nhà của châu Phi với độ cao 5.895m.

Nhưng Viettel nhìn thấy ở đất nước Đông Phi này tiềm năng phát triển với hạ tầng rộng khắp của đất nước nằm trong top 8 nước có điều kiện kinh tế tốt nhất khu vực.

Tanzania có cơ sở hạ tầng phát triển, có hệ thống đường sông, đường bộ, đường hàng không. Từ Tanzania, có thể tiếp cận sâu trong lục địa của Châu Phi.

Khi nói đến Tanzania, thế giới ấn tượng với những gì thiên nhiên ban tặng cho họ, với 14 công viên quốc gia và các khu bảo tồn thiên nhiên với tổng diện tích khoảng 240.000km2, chiếm đến một phần tư diện tích Tanzania.

Hệ sinh thái tự nhiên của Tanzania được duy trì và bảo vệ tốt nên các tour safari phát triển bền vững, được nhiều du khách ưa chuộng.

Trong mùa di cư từ tháng 10 tới tháng 11 hằng năm, người ta có thể quan sát hàng triệu con linh dương đầu bò, hàng trăm ngàn con ngựa vằn, linh dương thomson, những đàn trâu, voi, hươu cao cổ và cũng không thể không nhắc đến sư tử, báo gấm và tê giác…

Nhưng Viettel lại ấn tượng với Tanzania vì những thành tựu mà con người nơi đây nỗ lực làm nên, với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và bền vững suốt hơn 10 năm qua, tăng trưởng GDP trung bình 6%/năm.

Không chỉ là Thụy Sĩ của Châu Phi với môi trường kinh tế chính trị ổn định trong rất nhiều năm, Chính phủ Tanzania đã làm lãnh đạo Tập đoàn Viettel rất ấn tượng với tầm nhìn quy hoạch phát triển đất nước tới 2020.

Đó là cuộc sống chất lượng cao, hòa bình ổn định và thống nhất, quản lý chính phủ tốt, xã hội hướng đến nền giáo dục và học tập cao và một nền kinh tế mạnh mẽ đầy tính cạnh tranh.

Nhà mạng lớn nhất Việt Nam cho biết, một trong những tiềm năng quan trọng mà Viettel nhìn thấy ở Tanzania đó là một nền tảng viễn thông bền vững.

Không chỉ hạ tầng truyền dẫn, cách quản lý hiệu quả đã tạo dựng một thị trường cạnh tranh rất có lợi cho người dân, hạ tầng viễn thông của Tanzania ở mức tốt so với trung bình của khu vực: 33 triệu thuê bao di động, tương đương 67% dân số, top 40 nước có mật độ di động cao nhất thế giới.

Trên nền tảng đó Viettel kỳ vọng sẽ đem đến sự bùng nổ viễn thông với cuộc đại cách mạng về internet di động.

Hiện nay, viễn thông đang tham gia vào việc thay đổi cách chúng ta sống, làm việc, giải trí và sáng tạo. Giá một chiếc smartphone rẻ hơn 10 lần so với việc mua một chiếc máy tính cá nhân.

Giá dung lượng data của mạng 3G rẻ hơn 10 lần so với internet cố định. Rẻ hơn 10 lần đồng nghĩa với việc mọi người dân đều có thể sở hữu một chiếc smartphone và truy cập internet.

Thay vì phụ thuộc vào máy tính để bàn và đường truyền internet cố định, nay mọi người dân đều có thể sở hữu một chiếc smartphone và truy cập internet qua 3G, biến viễn thông trở thành công nghệ, trở thành mọi thứ xung quanh chúng ta: ứng dụng, giáo dục, chăm sóc sức khỏe …

Cơn bùng nổ viễn thông và các ứng dụng ICT sẽ len lỏi vào mọi ngõ ngách của đời sống xã hội. Con người chúng ta cũng nhờ thế mà trở nên thông minh hơn, thành phố, làng xã sẽ tiến bộ hơn, và cả đất nước cũng từ đó mà phát triển. 

Có thể thấy Smartphone và mạng 3G là một cơ hội đặc biệt cho các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, Tanzania, có thể sánh ngang và thậm chí vượt qua các nước phát triển trên thế giới.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Để xóa đi khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, giữa người giàu và người nghèo là điều không dễ. Điều đó có thể mất nhiều thời gian, có thể là rất nhiều thời gian.

Nhưng để xóa khoảng cách bằng viễn thông, chúng ta có tiến hành trong một khoảng thời gian rất ngắn thôi.

 "Phủ sóng" Halotel chính là bước đầu tiên trong cam kết của Viettel cùng chính phủ Tanzania đẩy mạnh chất lượng trong các lĩnh vực: Giáo dục, Y tế, Quản lý công – những mục tiêu chính trong tầm nhìn 5 năm của Tanzania và cũng là những lĩnh vực nền tảng giúp một quốc gia cất cánh.

Chỉ bằng cách xây dựng mạng lưới cáp quang và trạm BTS ở khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa, giảm giá cho người dân thu nhập thấp.

Người nghèo sẽ thoát nghèo nếu chúng ta giúp họ, nếu họ có thể liên lạc với thế giới bên ngoài, nếu chúng ta đưa họ phương thức để tiếp cận với thông tin, với tri thức. Người nghèo sẽ biết cách tự vươn lên thoát nghèo nếu được tiếp cận với thông tin, với tri thức.

Do đó, quan điểm chung khi Viettel đầu tư ở bất cứ quốc gia nào, đó là phải có vùng phủ sóng rộng nhất, mang lại nhiều ích lợi nhất cho người dân địa phương. Và chúng tôi sẽ chuyển giao để người dân sở tại có thể làm chủ công nghệ”. 

Có thể khẳng định đây là hướng đầu tư phù hợp và sáng suốt khi Viettel mở rộng đầu tư và kinh doanh ở thị trường châu Phi – nơi thị trường viễn thông còn chưa thực sự phát triển nên cơ hội Viettel chen chân vào các nước này rất lớn.

Với tham vọng biến Tanzania trở thành đất nước có mạng lưới băng thông rộng và di động rộng khắp, Viettel cam kết đầu tư 800 triệu đô la Mỹ nhằm xây dựng 50.000 km cáp quang truyền dẫn và 6.000 trạm BTS là một khối lượng đầu tư không hề nhỏ.

Và chỉ trong vòng 8 tháng kể từ khi bắt đầu xây dựng mạng lưới, Halotel, tên thương hiệu của Viettel tại Tanzania đã triển khai được 18.000 km cáp quang với hơn 2.500 trạm phát sóng trên toàn quốc, trong đó có hơn 1.500 ngôi làng lần đầu tiên có sóng di động. 

Xem thêm
Nhiều mặt hàng nông sản ở ĐBSCL tăng giá

Giá bán nhiều nông sản đều tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ thông qua sự liên kết với doanh nghiệp và các kênh tiêu thụ từ hệ thống siêu thị.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm