| Hotline: 0983.970.780

Vinafood II xây dựng vùng nguyên liệu chế biến gạo có nhãn hiệu

Thứ Sáu 02/10/2015 , 09:19 (GMT+7)

Để phát triển thương hiệu gạo, Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II) đang triển khai xây dựng vùng nguyên liệu phục vụ cho chế biến gạo có nhãn hiệu.

Với dự án cánh đồng lớn, đến năm 2020, tổng diện tích gieo trồng cánh đồng lớn phấn đấu đạt 20% tổng diện tích gieo trồng vùng ĐBSCL. Trong đó, diện tích lúa thơm, đặc sản, nếp khoảng 250.000 ha.

Theo đó, Tổng công ty sẽ phải nâng cao các phân đoạn trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp theo chuỗi bền vững và lâu dài. Chuỗi giá trị đó là chọn tạo và phát triển giống, thay đổi phương thức sản xuất, thu mua, bao tiêu sản phẩm, cải thiện công nghệ sản xuất, chế biến, xúc tiến thương mại.

Về sản phẩm, Tổng công ty đang có kế hoạch cơ cấu lại danh mục các nhãn hiệu đã đăng ký của đơn vị thành viên; lựa chọn nhãn hiệu đã có uy tín trên thị trường và được người tiêu dùng đánh giá cao để phát triển nhãn hiệu đó lên một tầm cao mới. Đồng thời, tận dụng triệt để thương hiệu gạo Jasmine RICE VietNam để tiến tới xây dựng thương hiệu Vinafood II vững mạnh.

 

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

WinCommerce hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng vào cuối 2024

Ngày 25/4/2024 tại TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024.

Bình luận mới nhất