Với dự án cánh đồng lớn, đến năm 2020, tổng diện tích gieo trồng cánh đồng lớn phấn đấu đạt 20% tổng diện tích gieo trồng vùng ĐBSCL. Trong đó, diện tích lúa thơm, đặc sản, nếp khoảng 250.000 ha.
Theo đó, Tổng công ty sẽ phải nâng cao các phân đoạn trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp theo chuỗi bền vững và lâu dài. Chuỗi giá trị đó là chọn tạo và phát triển giống, thay đổi phương thức sản xuất, thu mua, bao tiêu sản phẩm, cải thiện công nghệ sản xuất, chế biến, xúc tiến thương mại.
Về sản phẩm, Tổng công ty đang có kế hoạch cơ cấu lại danh mục các nhãn hiệu đã đăng ký của đơn vị thành viên; lựa chọn nhãn hiệu đã có uy tín trên thị trường và được người tiêu dùng đánh giá cao để phát triển nhãn hiệu đó lên một tầm cao mới. Đồng thời, tận dụng triệt để thương hiệu gạo Jasmine RICE VietNam để tiến tới xây dựng thương hiệu Vinafood II vững mạnh.