| Hotline: 0983.970.780

Vingroup bác bỏ tin đồn bán Vinschool và Vinmec

Thứ Sáu 11/09/2020 , 21:44 (GMT+7)

Trong phản hồi chính thức vừa đưa ra, phía Vingroup nhấn mạnh “Vinmec và Vinschool có ý nghĩa quan trọng trong hệ sinh thái của Vingroup”.

Hệ thống trường liên cấp Vinschool đang thu hút khoảng 27.000 học sinh. Ảnh: Vinschool.

Hệ thống trường liên cấp Vinschool đang thu hút khoảng 27.000 học sinh. Ảnh: Vinschool.

Chiều nay (11/9), dư luận xôn xao trước thông tin được hãng tin Reuters đăng tải rằng Tập đoàn Vingroup đang cân nhắc bán Vinschool và Vinmec trong kế hoạch tái cơ cấu tập trung của tập đoàn này.

Reuters dẫn nguồn tin ẩn danh cho hay phía Vingroup đã có những cuộc đàm phán không chính thức và có hai đối tác quan tâm đến thương vụ nói trên. Giá trị thương vụ được cho là lên tới 1,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Vingroup đã chính thức khẳng định với phóng viên các thông tin từ phía Reuters là không có cơ sở.

“Chúng tôi khẳng định không có kế hoạch bán cổ phần Vinmec và Vinschool” - nguồn tin chính thức từ Vingroup cho biết.

Bài báo của Reuters thông tin về việc Vingroup cân nhắc bán mảng trường học và bệnh viện

Bài báo của Reuters thông tin về việc Vingroup cân nhắc bán mảng trường học và bệnh viện

Theo đó, phía Vingroup nhấn mạnh: “Vinmec và Vinschool có ý nghĩa quan trọng trong hệ sinh thái của Vingroup và chúng tôi vẫn cam kết phát triển hệ thống này trở nên tốt đẹp, toàn diện hơn”.

Với Vinmec, tập đoàn này cho biết vẫn liên tục tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước để phát triển và nâng tầm Vinmec lên tầm đẳng cấp quốc tế.

Trong khi đó, với Vinschool, Vingroup khẳng định không có kế hoạch mở rộng quốc tế nên không có kế hoạch hợp tác nào.

Hệ thống Vinschool hiện có 32 cơ sở trên cả nước với số lượng học sinh theo học vào khoảng 27.000 học sinh. Trong khi đó, Vinmec hiện tại có 8 bệnh viện, sở hữu nhiều phòng khám, viện nghiên cứu trên toàn quốc.

Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất châu Á với giá trị vốn hóa thị trường đạt gần 16 tỷ USD. Tập đoàn do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập đang hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất