| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Long xây dựng bệnh viện dã chiến 250 giường

Thứ Bảy 15/02/2020 , 18:55 (GMT+7)

Bệnh viện dã chiến này được xây dựng tại trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long theo sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Quân khu 9, với quy mô 250 giường bệnh.

Chiều 15/2, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Vĩnh Long về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2019 và những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2020.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long về tình hình phát triển kinh tế xã hội, phòng chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn. Ảnh: Minh Đảm.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long về tình hình phát triển kinh tế xã hội, phòng chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết hiện nay, để tăng cường công tác phòng chóng dịch bệnh Covid-19, tỉnh Vĩnh Long đã cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2 như chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Đồng thời, tỉnh cũng đã thành lập bệnh viện dã chiến tại trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long với quy mô tiếp nhận 250 bệnh nhân.

Sau tết nguyên đán, Vĩnh Long có 160 người lao động Trung Quốc, Đài Loan đã quay trở lại tỉnh làm việc. Sở Y tế đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Ban quản lý các Khu công nghiệp tổ chức thống kế, kiểm soát chặt chẽ số lao động này và đo thân nhiệt 3 lần/ngày.

Đến nay, tỉnh Vĩnh Long chưa phát hiện có có trường hợp nào nhiễm hay nghi nhiễm virus Corona chủng mới. Tỉnh cũng kịp thời phát hiện và xử lý 2 trường hợp sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh do Covid-19 gây ra.

Ngày 15/2, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký công văn cho học sinh, sinh viên Vĩnh Long tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2. Ảnh: Minh Đảm.

Ngày 15/2, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký công văn cho học sinh, sinh viên Vĩnh Long tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2. Ảnh: Minh Đảm.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, kết qủa sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, tỉnh Vĩnh Long thực hiện đạt và vượt 20/22 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, tổng sản phẩm (GRDP) tăng 6,22%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết 0,02%.

Sản xuất nông nghiệp tuy còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, hạn hán và xâm nhập mặn nhưng có nhiều chuyển biến tích cực. Năm qua, sản xuất nông nghiệp của Vĩnh Long tăng trưởng 2,1%.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đánh giá cao công tác chủ động trong phòng chống hạn mặn và sẵn sàng ứng phó dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Phó Thủ tướng cho biết: “Hiện nay dịch bệnh chưa đến Vĩnh Long nhưng với chủ động của tỉnh trong công tác đề phóng ứng phó là rất đáng mừng. Điều này là bước cơ bản tích cực phòng chống dịch bệnh, cũng như có giải pháp tiếp theo nếu như dịch bệnh có xảy ra”.

Đề nghị Vĩnh Long tập trung tái đàn lợn

Đó là phát biểu của Thứ trưởng Thường trực Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn tại buổi làm việc của Đoàn công tác công tác của Chính phủ với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long.

“Thời gian qua, các loại dịch trên vật nuôi xuất hiện nhiều, đặc biệt là dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).

Đối với DTLCP, tại tỉnh Vĩnh Long đã có 1.425 điểm, buộc tiêu huỷ trên 35.000 con. Tổng đàn đến cuối năm 2019, giảm trên 40%. Vĩnh Long là tỉnh giảm rất sâu. Đến nay, tổng đàn chỉ còn 200.000 con. Chúng tôi đề nghị tỉnh cần tập trung những giải pháp tái đàn”, Thứ trưởng cho biết.

Thứ trưởng Thường trực Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn đề nghị tỉnh Vĩnh Long tập trung tái đàn lợn. Ảnh: Minh Đảm.

Thứ trưởng Thường trực Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn đề nghị tỉnh Vĩnh Long tập trung tái đàn lợn. Ảnh: Minh Đảm.

Cũng theo Thứ trưởng Hà Công Tuấn, Vĩnh Long có 78% diện tích là đất nông nghiệp, chiếm 33,5% GRDP. Đây cũng là tỉnh nông nghiệp chịu ảnh hưởng rất nặng của biến đổi khí hậu. Những năm qua, ngành Nông nghiệp đang tập trung tái cơ cấu, thực hiện Nghị quyết 120 của Chính phủ. Hiện nay, tại Vĩnh Long vấn đề hạn mặn ảnh hưởng tại các huyện giáp với Trà Vinh như: Vũng Liêm, Trà Ôn, Tam Bình, Mang Thít. 

Thứ trưởng Hà Công Tuấn đánh giá cao sự chủ động thực hiện giải pháp điều chỉnh cơ cấu theo tinh thần chống hạn mặn bằng cả giải pháp phi công trình lẫn công trình. Đến nay, theo tính toán toàn tỉnh có khoảng 34.000 ha và trên 60.000 hộ dân bị ảnh hưởng xâm nhập mặn. Nếu tình hình tiếp tục căng thẳng, có thể 80.000 ha, trong đó 45.000 ha cây dài ngày sẽ bị ảnh hưởng và khoảng 190.000 hộ dân sẽ bị ảnh hưởng nguồn nước.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất