| Hotline: 0983.970.780

Virus corona có trong tinh trùng, lo lây nhiễm qua đường tình dục

Thứ Sáu 08/05/2020 , 11:55 (GMT+7)

Phát hiện mới của các nhà nghiên cứu Trung Quốc ngay lập tức làm dấy lên mối lo ngại virus viêm phổi cấp có thể lây lan qua đường quan hệ tình dục.

Nghiên cứu mới càng cho thấy coronavirus vẫn còn nhiều bí ẩn. Ảnh: Reuters

Nghiên cứu mới càng cho thấy coronavirus vẫn còn nhiều bí ẩn. Ảnh: Reuters

Theo đó, nghiên cứu của các bác sĩ tại Bệnh viện thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam  cho biết, đã quan sát thấy virus corona có trong tinh dịch của 6 trên 38 nam bệnh nhân  dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó loại virus gây ra đại dịch Covid-19 đã đã được phát hiện có mặt trong phân, nước bọt và nước tiểu của người mắc bệnh. Tuy nhiên, giới nghiên cứu thế giới gần như chưa có thông tin nào về sự liên quan của SARS-CoV-2 trong tinh dịch.

Vì vậy, công bố mới sau khi được đăng tải trên tạp chí y khoa trực tuyến JAMA Network Open đã gây ra những lo ngại về một nguy cơ mắc bệnh mới khiến các nhà khoa học cần  phải nghiên cứu thêm về cách thức lây lan của virus và khả năng lây nhiễm qua đường tình dục để có biện pháp phòng ngừa, nhất là khi có bằng chứng SARS-CoV-2 đã được phát hiện trong tinh dịch của những bệnh nhân hồi phục.

Tuy nhiên, theo giáo sư Allan Pacey, người chuyên nghiên cứu về bệnh học tại Đại học Sheffield (vương quốc Anh) thì ngay cả khi coronavirus được tìm thấy xuất hiện trong tinh trùng thì điều đó cũng không có nghĩa là nó có thể lây truyền qua đường tình dục và cần phải nghiên cứu thêm.

Một phụ nữ trong nghề mại dâm ở Chile tiếp thị hình ảnh trực tuyến trong những ngày bị phong tỏa. Ảnh: Reuters

Một phụ nữ trong nghề mại dâm ở Chile tiếp thị hình ảnh trực tuyến trong những ngày bị phong tỏa. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi không quá ngạc nhiên nếu virus gây bệnh Covid-19 được tìm thấy trong tinh dịch của một số người bệnh bởi điều tương tự cũng đã được phát hiện với nhiều loại virus khác như Ebola và Zika. Nhưng ít nhất, các nghiên cứu như thế này cũng chỉ ra rằng chúng ta vẫn cần thời gian để tìm hiểu sâu hơn về coronavirus cũng như mức độ lây lan của nó”, ông Pacey nói.

Nghiên cứu mới cũng cho thấy có thêm những nguy cơ lây nhiễm bệnh mà việc trang bị bảo hộ đơn thuần hay tránh tiếp xúc với những giọt bắn của nước bọt và máu của bệnh nhân là không đủ.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.