| Hotline: 0983.970.780

Vợ chồng có thể giải quyết nội bộ vấn đề ngoại tình?

Thứ Bảy 01/07/2017 , 13:15 (GMT+7)

Yêu nhau suốt 4 năm đại học, bạn bè ai cũng ngưỡng mộ, gọi anh chị là “cặp đôi hoàn hảo” bởi chị thông minh xinh đẹp, anh đẹp trai học giỏi.

07-34-41_trng_8
Ảnh minh họa

Ra trường, chắc chân ở 2 công ty với số lương cao ngất ngưởng, họ bắt đầu xây dựng gia đình. Đầu tiên là mua một căn hộ đầy đủ tiện nghi. Tiếp đó là có con, đủ nếp đủ tẻ. Và tất nhiên, ngoài 2 xe máy đời mới để đi làm, họ phải sắm một cái ô tô để ngày nghỉ vợ chồng con cái còn có phương tiện đi chơi xa. Mỗi năm vài lần, vào dịp lễ, tết hay ngày kỷ niệm, anh chị dành thời gian đưa con cái đi du lịch trong, ngoài nước… Cuộc sống của họ thật sự là mơ ước của bao người.

Vậy mà, đùng một cái, chị biết tin anh ngoại tình qua những bức ảnh cô bạn thân gởi. Khi chị tra hỏi, trước những bằng chứng không thể chối cãi, anh cúi đầu nhận tội: “Anh xin lỗi!”. Chị nghe như sét đánh bên tai, chỉ chực khuỵu xuống. Nhưng rồi, bình tĩnh lại, chị năn nỉ xin anh hãy rời bỏ cô ta để trở về với gia đình. Các con không thể thiếu cha và chị cũng không thể không có anh. Chị nhắc lại những kỷ niệm đẹp đã có giữa họ, từ thời yêu nhau đến bây giờ. Anh im lặng lắng nghe, đầy hối lỗi. Nhưng chị biết, anh vẫn không thể dứt ra khỏi cô gái ấy. Chị hỏi anh, chị có khuyết điểm gì? Điều gì của chị khiến anh không hài lòng, chị sẽ cố gắng sữa chữa, cô gái kia hơn chị ở điểm nào?... Anh buồn bã trả lời: “Em không có lỗi gì cả! Cô gái ấy cũng không hề hơn em! Thậm chí còn kém em về mọi mặt. Nhưng… tình yêu đó mạnh hơn chính anh!”.

Van xin, năn nỉ không lay chuyển được anh. Chị quyết định dùng chiến thuật khác: Nước mắt! Đi làm thì thôi, về nhà là chị khóc. Vừa khóc vừa kể lể, từ chuyện ngày xưa anh đã hứa hẹn như thế nào đến bây giờ chị đã phải hao tâm tổn sức vì gia đình ra sao… Tất nhiên là chị chỉ khóc khi anh có mặt ở nhà. Nước mắt không biết ở đâu ra mà nhiều thế. Chị khóc lúc nấu ăn, khi ngồi vào mâm, lúc rửa chén bát, khi quét nhà... Thỉnh thoảng, chị lại gào lên, tự đánh mình, cấu véo vào da thịt đến bầm tím… Cả anh và 2 đứa con đều sợ hãi im thin thít. Đến bữa nuốt vội vàng rồi chui vào phòng đóng chặt cửa. Anh không dám lên tiếng, sau giờ làm “trốn” luôn đến khuya để khỏi nghe chị khóc. Nhưng khi vừa đặt lưng xuống giường là lại nghe tiếng thút thít của chị. Nhiều đêm anh phải bỏ sang phòng khách. Song, dù chị khóc bao nhiêu cũng không làm anh động tâm.

Vậy là chị thay đổi phương pháp: Chị sẽ kêu gọi sự “trợ giúp bên ngoài”, bao gồm gia đình của hai bên, bạn bè, đồng nghiệp... Khi thì chị gọi điện kể lể, than trách, tố cáo anh ngoại tình, bỏ mặc vợ con..., lúc đến tận nhà, nhờ mọi người khuyên can, lôi kéo, khuyên anh hồi tâm… Thế là anh phải gồng mình chống chọi với “cơn bão” trách móc, khuyên nhủ… tới tấp từ nhiều phía. Không ngày nào anh được sống yên. Đi ra đường cúi gằm mặt vì xấu hổ… Chị tin rằng chắc chắn anh sẽ quay về với gia đình vì không thể chịu đựng được lâu hơn.

Đúng thế thật! Cuối cùng, anh đành đầu hàng: “Thôi, anh thua! Anh sẽ không dính dáng đến cô ấy nữa! Em hãy tha thứ cho anh!”. Chị hả hê: “Được rồi! Nhưng còn phải xem anh có giữ lời hứa không đã!”.

Dù anh đã chịu quay về, nhưng chị vẫn muốn tiếp tục hành hạ anh để anh thấy được cảm giác của người bị phản bội. Chị đi Spa, chỉnh sửa sắc đẹp, mua sắm cả lô váy áo, mỹ phẩm… Tiếp đó, chị trang điểm, ăn diện thật đẹp, thả sức rong chơi: cà phê buổi sáng, xem phim, khiêu vũ buổi tối… Chị cặp kè với anh chàng dạy khiêu vũ kém hàng chục tuổi, vi vu Đà Lạt, Vũng Tàu… cả chục ngày, con cái bỏ mặc anh lo. Ngày nào chị cũng đưa hình ảnh chị và anh chàng kia lên facebook để anh “sáng mắt ra”.

Khi biết anh quyết định ly hôn, đến lượt chị van xin, nài nỉ. Chị nói, chị chỉ muốn trả thù để khỏi ấm ức thôi chứ không muốn gia đình tan nát. Nhưng anh nhất quyết không chịu. Khi ra tòa, mọi thứ đều chia đôi: tài sản và những đứa con.

Thế là tan nát một gia đình đã từng rất hạnh phúc.

(Kiến thức gia đình số 25)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất