| Hotline: 0983.970.780

Vợ, con Bí thư Thị ủy Hoàng Mai khai man hồ sơ

Thứ Sáu 13/03/2020 , 17:06 (GMT+7)

Quá trình xác minh của UBKT Tỉnh ủy Nghệ An cho thấy, việc người nhà của ông Võ Văn Dũng, Bí thư Thị ủy Hoàng Mai được ưu ái thái quá là có cơ sở.

Vụ việc liên quan đến người nhà của Bí thư Thị ủy Hoàng Mai đang khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Việt Khánh.

Vụ việc liên quan đến người nhà của Bí thư Thị ủy Hoàng Mai đang khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Việt Khánh.

Ngày 7/10/2019, ông Nguyễn Văn C. có đơn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An tố cao người nhà ông Võ Văn Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hoàng Mai hợp thức hóa hồ sơ để đảm nhận các vị trí khác nhau.  

Cụ thể, nội dung tố cáo đề cập đến 2 vấn đề: “Vợ ông Võ Văn Dũng hiện đang công tác tại Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Lưu sinh năm 1965 nhưng hồ sơ lý lịch khai sinh năm 1969; con trai là Võ Hồ Thanh Trường không có bằng đại học nhưng được bố trí vào làm việc tại Ban Tổ chức Thị ủy Hoàng Mai”.

Trên cơ sở này Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An (UBKTTU) Nghệ An đã vào cuộc xác minh, đến ngày 24/2/2020 đã có kết luận chính thức như sau:

Hiện ngày, tháng, năm sinh của bà Hồ Thị Phòng (vợ ông Võ Văn Dũng) trong hồ sơ gốc bao gồm sổ hộ khẩu gia đình, giấy CMND đều khai sinh ngày 10/12/1965. Tuy nhiên trong lý lịch công chức, lý lịch Đảng viên, sổ bảo hiểm xã hội lại khai ngày 10/12/1969. Việc kê khai trong hồ sơ, lý lịch của bà Hồ Thị Phóng không trung thực, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước trong quá trình kê khai hồ sơ cá nhân công chức, đảng viên.

Trong khi đó, hồ sơ thi tuyển vào công chức của Võ Hồ Thanh Trường (con trai ông Võ Văn Dũng) gồm 2 văn bằng (bằng Đại học tin học Quốc tế và bằng Cử nhân kinh tế hệ vừa học vừa làm). Tuy nhiên, theo văn bản phúc đáp của Bộ GD-ĐT thì Bằng tốt nghiệp Đại học tin học Quốc tế không hợp lệ (chỉ tương đương bằng Cao đẳng)…

Căn cứ vào các quy định thí sinh Võ Hồ Thanh Trường không đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi tuyển vào công chức làm việc tại Ban Tổ chức Thị ủy Hoàng Mai.

Được biết, vào thời điểm năm 2014, ông Võ Văn Dũng giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Hoàng Mai, dù biết con mình không đủ điều kiện, tiêu chuẩn nhưng vẫn đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét.

Ngoài ra, ông Dũng còn thay mặt Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai ký tờ trình đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An phê duyệt bổ sung cho con mình được dự thi.

Việc làm trên của ông Dũng theo đánh giá là: Biểu hiện thiếu gương mẫu trong việc chấp hành các quy định của tổ chức Đảng có thẩm quyền trong công tác tuyển dụng cán bộ.

Từ các vấn đề nêu trên, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu các đơn vị và cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm và làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất