| Hotline: 0983.970.780

Vợ cũ Jeff Bezos quyên góp gần 1,7 tỷ USD làm từ thiện

Thứ Tư 29/07/2020 , 14:43 (GMT+7)

Vợ cũ của Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, quyên góp gần 1,7 tỷ USD làm từ thiện trong năm ngoái, bà tiết lộ.

Mackenzie Scott ly dị Jeff Bezos vào năm 2019, và được để lại 4% cổ phần của Amazon. Ảnh: Sky News.

Mackenzie Scott ly dị Jeff Bezos vào năm 2019, và được để lại 4% cổ phần của Amazon. Ảnh: Sky News.

Mackenzie Scott, người trước đây được biết đến với cái tên MacKenzie Bezos, cam kết quyên góp phần lớn tài sản của mình sau khi ly dị người đàn ông giàu nhất thế giới năm 2019.

Sau khi đăng ký Cam kết Giving, do Bill và Melinda Gates khởi xướng, người phụ nữ 50 tuổi này đã quyên góp hàng triệu USD cho các tổ chức chống phân biệt chủng tộc, quyền LGBTQ, các tổ chức từ thiện về sức khỏe cộng đồng và biến đổi khí hậu, bà viết trong một bài đăng trên blog hôm 28/7.

Bà Scott, người có khối tài sản trị giá ít nhất 60 tỷ USD cũng tiết lộ đã thay đổi họ - từ tên kết hôn thành tên đệm của mình.

Bà viết: "Giống như nhiều người khác, tôi đã trải qua nửa đầu năm 2020 với sự pha trộn giữa đau lòng và kinh hoàng”.

"Tôi bắt đầu làm việc để hoàn thành cam kết của mình với niềm tin rằng cuộc sống của tôi mang lại hai tài sản có thể có giá trị đặc biệt cho người khác: số tiền mà các hệ thống từ thiện đã giúp tôi hỗ trợ mọi người. Và niềm tin rằng những người có kinh nghiệm về sự bất bình đẳng là những cá nhân tốt nhất được hỗ trợ tài chính để thiết kế các giải pháp".

Giữa phong trào Black Lives Matter (mạng sống người da đen cũng đán giá) đang diễn ra, bà Scott quyết định dành nhiều tiền nhất cho các tổ chức phi lợi nhuận bình đẳng chủng tộc. Lĩnh vực từ thiện được bà Scott ủng hộ ít nhất là các tổ chức về quyền LGBTQ, với 46 triệu USD.

Việc bà Scott ly hôn với ông Bezos đã để lại cho bà 4% cổ phần tại Amazon, trị giá 36 tỷ USD vào thời điểm đó.

Nhưng sau khi doanh số bán hàng trực tuyến tăng vọt trong thời gian phong tỏa bởi virus Corona trên toàn cầu, bà Scott chứng kiến ​​tài sản của mình tăng hàng chục tỷ USD trong năm nay.

Cam kết Giving cũng đã được ký bởi người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan, nhưng ông Bezos chưa đăng ký.

Thông báo của bà Scott đưa ra một ngày trước khi ông Jeff Bezos xuất hiện trước Quốc hội, nơi đang điều tra cách Amazon sử dụng sức mạnh thị trường của mình để làm tổn thương các đối thủ nhỏ hơn.

Cặp vợ chồng có bốn đứa con với nhau, đã ly dị sau khi người đàn ông giàu nhất thế giới ngoại tình với Lauren Sanchez.

Sanchez là người dẫn chương trình của một số kênh thời sự, đặc biệt cô đã trở thành người dẫn quen thuộc của kênh Fox 11 với bản tin thường nhật “Good day LA” và “Extra”.

Số tiền bà Scott đóng góp từ thiện cho từng lĩnh vực:

Bình đẳng chủng tộc - 586,7 triệu USD

Di chuyển kinh tế - 399,5 triệu USD

Bình đẳng giới - 133 triệu USD

Phát triển toàn cầu - 130 triệu USD

Y tế công cộng 128,3 triệu USD

Biến đổi khí hậu - 125 triệu USD

Dân chủ chức năng - 72 triệu USD

Đồng cảm và bắc cầu - 55 triệu USD

Bình đẳng LGBTQ - 46 triệu USD

(Theo SkyNews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất