| Hotline: 0983.970.780

Vợ đa nghi, chồng xét nét sẽ đổ vỡ sớm

Thứ Tư 01/04/2015 , 09:38 (GMT+7)

Phải đầy lòng thông cảm và điều chỉnh cháu nhá. Đừng quá xét nét tính đa nghi của vợ rồi nản, rồi nguội sớm và rồi sẽ có người thứ ba ở đâu đó thập thò làm đổ vỡ tất cả, nhá./ Người chồng tao nhã thì vợ sẽ bồng bềnh...

Cô kính mến!

Cháu cưới vợ bởi tình yêu và tính đến nay thì chúng cháu đã cưới được gần 3 năm, chính xác là 34 tháng. Cháu 28 tuổi còn vợ cháu 25, chúng cháu đã có một con trai nhỏ gần 2 tuổi.

Đáng lẽ vợ cháu đi làm sau khi học xong đại học. Nhưng cô ấy cứ kêu chán nghề sư phạm mà cô trót chọn học.

Cô bảo môi trường nhà giáo bây giờ thực dụng, phức tạp, nhất là giữa cô giáo với nhau. Hồi thực tập là giáo sinh, cô ấy rất được học trò quý, vậy mà nhất định không chịu xin việc ở trường nào.

Cháu thấy vợ có quan điểm, có cá tính mạnh nên nghĩ, thôi chồng đi làm, vợ mang bầu rồi sinh con, biết đâu đi làm tiền lương chỉ đủ để thuê người trông coi đứa con, gia đình có người lạ ở trong nhà, cũng không chắc đã tốt.

Vì vậy mà đến nay, với tấm bằng cô giáo cấp ba trong tay, vợ cháu vẫn còn nằm nhà ôm con nhỏ.

Mẹ cháu nói, hai bên ba mẹ đều không ở gần để giúp các cháu khi có con nhỏ, thôi thì vợ cháu khoan hãy đi làm cũng được. Vài ba năm nữa rồi đẻ đứa thứ hai luôn, đừng để cách xa quá, anh em tụi nhỏ không chơi với nhau được.

Nhiều điểm ở vợ cháu không có gì phải chê. Siêng năng, cởi mở, biết cư xử hai bên và rất biết gói ghém, thu xếp. Cháu đi làm về thì đúng là cơm ngon canh ngọt luôn chờ.

Nhưng cô ấy có một nhược điểm, đúng hơn là cái tật mà càng ngày cháu càng thấy sợ. Đó là cô ấy hay nghi, hay kiểm tra chồng và khi đã không tin thì truy bức tới phát sợ luôn.

Cháu đơn cử với cô vài chi tiết. Cô ấy kiểm tra chồng bằng cách ngửi mùi áo để xem chồng có ngồi quán karaoke không. Rất thường lục túi áo chồng để “truy thu” tiền lẻ, tiền mặt vì cháu để tiền ở tài khoản, cô ấy không kiểm soát được.

Rồi điện thoại của cháu cũng bị kiểm soát và máy tính, e-mail, đều bị xộc vô thường xuyên những lúc cháu ở trong phòng tắm hay khi cháu ngủ quên.

Cháu không nghĩ cả hai đều là trí thức mà vợ cháu lại hành xử như vậy. Cháu thấy tức cười, riết rồi thấy bị xâm phạm và xúc phạm.

Từ đó hình ảnh một cô giáo tương lai có tâm hồn, có hiểu biết, có chừng mực ở trong cháu mờ dần, thay vào là hình ảnh một cô vợ đa nghi, tầm thường, nhỏ nhặt.

Hoàn cảnh biến đổi con người ta hay cháu đã có sai lầm gì, khi a tòng với vợ trong việc để cô ấy ở nhà thành người nội trợ?

Lẽ nào mới chưa đầy 3 năm mà chúng cháu chán nhau, nguội lạnh sớm vậy cô? Làm thế nào để quan hệ vợ chồng trở lại “những ngày xưa thân ái” hở cô?

Cháu thú thật, cháu quan hệ rộng, thu nhập khá, đủ lo cho vợ con nhưng như vậy không có nghĩa là gia đình sẽ suôn sẻ, hạnh phúc.

Cháu muốn nghe cô khuyên, cảm ơn cô nhiều.

--------------------

Cháu thân mến!

Cô không cho quan niệm của vợ cháu về nghề sư phạm là sai. Nhưng cô tiếc khi cô ấy từ chối xin việc vì những lý do mà ai cũng nghĩ như vậy.

Ra biển thì phải bơi mà nếu môi trường ấy có bốc mùi thì mình vẫn phải đắm mình đi đã để rồi chung sức cải tạo nó. Ai cũng lảng ra thì làm sao còn người tốt để làm hạt nhân nữa chứ.

Đúng một phần ở chỗ, nếu cưới xong, mang bầu thì khoan xin việc, để sinh con và chăm con cái đã. Nhưng đừng nghĩ là sẽ ở nhà mãi cho chồng nuôi.

Mô hình chồng cày vợ nội tướng không lạc hậu, ở Mỹ, ở Nhật người ta vẫn hay như vậy để con cái được nuôi dạy tốt hơn, cuộc sống gia đình đỡ áp lực hơn. Nhưng như vậy không có nghĩa là sau khi đủ chỉ tiêu 2 đứa con thì người vợ an phận thủ thường.

Những phụ nữ VN dù có bằng cấp đi nữa, khi chỉ ở nhà ngóng chồng thì dễ sinh tâm trạng như vợ cháu.

Một phần vì xã hội mình bây giờ quá nhiều tệ nạn, dân công chức hay doanh nghiệp rất thường karaoke A đến Z, rồi bia bọt, bài bạc, nói chung là nhiều ngón ăn chơi mà đều núp dưới bình phong là kết nối, bàn bạc, làm ăn, sinh lợi…

Một phần nữa do vợ như đá vọng phu, chồng về tới là mới biết chồng đã có mặt, không thì người đi, ừ nhỉ người đi, mình vò võ và tưởng tượng.

Ba năm hôn nhân còn trong giai đoạn tìm hiểu, chung sống với lũ hay vật nhau để điều chỉnh, đồng thuận, bên này lấn bên kia nhường. Cháu có quan sát biểu tượng âm dương không, để có cái hình tròn viên mãn là mỗi bên đều phình chỗ này và thóp lại chỗ kia, không có một đường thẳng vạch đôi là xong.

Vẫn còn nhiều điểm ở vợ để cháu tin yêu đó chứ. Những thứ vợ xâm phạm là do cháu ít minh bạch, đúng không?

Ví như có ngồi máy lạnh karaoke như là nghiện không, có cho vợ biết về thu và chi của mình không, có đưa tiền quá ít cho vợ để cô ấy phải xoay bằng cách vét các loại túi của cháu không, có ôm điện thoại và máy tính để kết nối ngoài giờ không?

Tóm lại phải đầy lòng thông cảm và điều chỉnh cháu nhá. Đừng quá xét nét vợ rồi nản, rồi nguội sớm và rồi sẽ có người thứ ba ở đâu đó thập thò làm đổ vỡ tất cả, nhá.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.