| Hotline: 0983.970.780

'Vợ già, chồng trẻ là duyên ba đời'

Chủ Nhật 11/10/2015 , 08:50 (GMT+7)

Thông thường, em ngang ngạnh thì chồng của em sẽ hiền từ, nhỏ nhẻ, thụ động, bù trừ mà. Và chồng trẻ đẹp thì vợ có già cứng hơn cũng bù trừ, có sao. Vợ chồng là duyên, vợ già chồng trẻ là duyên ba đời đó nghen.

Cô kính mến!

Lá thư này nói chuyện em gái của cháu đó cô. Cháu là chị Hai của gia đình có 4 chị em. Cháu đã có gia đình riêng và có con nhưng em gái út của cháu thì đang làm cho ba má và mấy chị em lo lắng quá.

Em gái cháu có nhan sắc nhất trong ba chị em. Nó cũng là đứa học giỏi và ương ngạnh nhất. Cháu là cô giáo tiểu học, khi ấy ba má không lo cho đi đại học nổi vì còn ba em nữa. Em trai kế cháu thì đậu đại học, có việc nhưng chưa lập gia đình. Em gái áp út ở trong quê với ba má, tự nguyện hy sinh để chăm sóc vườn đất và tuổi già đang đến của hai ông bà.

Em gái út theo ở với cháu từ năm lên cấp ba. Ba cháu nói, quyền huynh thế phụ, cháu phải cai quản em cho nghiêm khắc. Nó không chảnh dù rất bắt mắt, cũng không phải đứa đua đòi, nhưng nam tính, thích bạn con trai, thích nói tợn, mặc ngầu. Mua xe máy cũng đòi phân khối lớn. Nó theo ngành y và thành công đó cô. Thời gian học thật là dài, nhắc yêu đi, nó nói bận học. Ra trường, xin việc và đến nay nó đã ba mươi tuổi rồi cô.

Đẹp, có bằng cấp đàng hoàng, làm ra tiền, vậy mà nó bị cưa đổ bởi ai cô biết không? Một người trình dược viên, nhỏ hơn nó tới 5 tuổi. Đã vậy, nhìn mặt mũi non choẹt của người này biết ngay sẽ là người phụ thuộc, yếu ớt, núp váy vợ.

Lẽ nào ăn học và làm việc đến chừng ấy tuổi thì quýnh lên hay sao? Cháu can ngăn, nó bỏ ngoài tai hết. Nó bị bùa mê thuốc lú rồi cô. Có một bác sĩ đứng tuổi, đã có một lần vợ, người này theo đuổi nó nhưng nó trề môi, làm như nó thiếu nữ lắm vậy. Thà gá với một người có con riêng nhưng từng trải chứ ai đi cưới một người đáng tuổi em mình.

Ba má cháu đã biết chuyện, trách cả vợ chồng cháu. Nhưng tình yêu mù quáng, làm sao nói được? Mà trước nay cả nhà đều mong nó có chồng. Cháu nghĩ yêu người trẻ như mọi làn sóng thời thượng, có gì hay hớm đâu mà cuốn theo, đúng không cô?

Làm sao khuyên em cháu đừng lao vào cuộc hôn nhân kỳ cục này đây cô?

--------------------

Cháu thân mến!

Có những người sống không theo khuôn thước gia đình, gọi là sống ngổ ngáo. Họ có cảm hứng trong lối sống đó. Cô nhớ thập niên 60 và 70 của thế kỷ trước. Cả thế giới sôi lên với làn sóng hippy từ Mỹ sang, chẳng qua xã hội họ loạn, nhiều thanh thiếu niên bỏ nhà đi sống bụi, thấy hay hay, dần dần nhiều người học theo.

Sống không theo chuẩn mực cũ, cũng là tâm lý nổi loạn. Như em gái út của cháu đó, cũng có máu nổi loạn của thế hệ cô ấy. Mặc ngầu, thích xe phân khối lớn và yêu muộn, yêu người trẻ tuổi…biểu hiện của khát vọng sống khác, nghĩ khác và làm khác.

Có sao đâu nếu người trai ấy trẻ, măng trẻ, đẹp mã, bằng cấp kém hơn người mình yêu. Cô chẳng thấy có gì nghiêm trọng ở đây cả. Cháu là chị cả, cháu thấy trái khoáy, cháu sợ em mình sẽ cực, sẽ bao biện, sẽ gánh vác và sẽ già sớm. Nhưng cháu cũng cổ điển, mô phạm quá nữa, đúng không? Hãy mừng cho em vì cưới sớm thì sẽ đẻ được sớm, mọi việc sẽ dần điều chỉnh và mắt mình sẽ quen, tâm lý của cả nhà mình sẽ bình ổn.

Cháu phải có trách nhiệm làm cho ba má hiểu em. Và xem bên nhà cậu trai ấy có chấp nhận em mình không? Cô từng biết những đôi vợ hơn 6 tuổi, hoặc 8 tuổi mà họ vẫn hạnh phúc đến già.

Thông thường, em ngang ngạnh thì chồng của em sẽ hiền từ, nhỏ nhẻ, thụ động, bù trừ mà. Và chồng trẻ đẹp thì vợ có già cứng hơn cũng bù trừ, có sao. Còn hơn là lấy anh bác sĩ có con riêng kia để về có ngay chức mẹ ghẻ, không ớn hơn sao? Vợ chồng là duyên, vợ già chồng trẻ là duyên ba đời đó nghen.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.