| Hotline: 0983.970.780

Vỡ ống dẫn xăng dầu cảng Cửa Việt do thi công kè biển

Thứ Bảy 12/02/2011 , 22:38 (GMT+7)

Do việc làm tắc trách của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn, nhất là đơn vị thi công kè cảng Cửa Việt đã làm hỏng tuyến ống dẫn, dẫn đến kế hoạch nhập xăng dầu vào Kho cảng xăng Dầu Cửa Việt chưa thể thực hiện được. UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo phải khắc phục ngay.

Do việc làm tắc trách của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn, nhất là đơn vị thi công kè cảng Cửa Việt đã làm hỏng tuyến ống dẫn, dẫn đến kế hoạch nhập xăng dầu vào Kho cảng xăng Dầu Cửa Việt chưa thể thực hiện được. UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo phải khắc phục ngay.

Kho cảng xăng Dầu Cửa Việt là một dự án lớn, công suất 160 nghìn khối, tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng. Đây là dự án có ý nghĩa nhiều mặt, chứ không riêng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội ở tỉnh Quảng Trị và khu vực.Trong đó tuyến ống dẫn xăng dầu vào Kho Cảng đã được kiểm định chất lượng, chuẩn bị cho việc nhập xăng dầu. Tuy nhiên, trong thời gian qua, Cty TNHH Giang Hải đã vận chuyển, tập kết phương tiện thiết bị với hàng trăm khối bê tông (mỗi khối nặng 5 tấn) chồng lên làm tuyến ống hư hỏng.

Đường ống dẫn xăng dầu vào kho cảng Cửa Việt bị những khối bên tông nặng 5 tấn đề lên làm vỡ nhưng chưa được khắc phục.

Theo kế hoạch của Tổng công ty Xăng Dầu Quân đội - Tổng cục Hậu Cần,  vào giữa tháng 2/2011, chuyến tàu chở dầu với số lượng lớn lần đầu tiên sẽ cập cảng Cửa Việt để nhập xăng dầu tại kho cảng xăng dầu Cửa Việt. Nhưng do việc làm tắc trách của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn, nhất là đơn vị thi công kè cảng Cửa Việt đã làm hỏng tuyến ống dẫn dầu, dẫn đến kế hoạch nhập xăng dầu chưa thể thực hiện được.

Ông Trần Sỹ Huân- Giám đốc Cty TNHH SX-TM Hưng Phát (Cty Hưng Phát) - Chủ đầu tư dự án Kho cảng xăng dầu Cửa Việt, cho biết trước tình hình này, ngày 29/1, đã gửi đơn trình báo tới Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) về việc Cty TNHH Giang Hải - đơn vị thi công kè biển Cửa Việt đã đặt các khối bê tông và làm nhà ở nằm đè lên đường ống dẫn xăng dầu từ cảng Cửa Việt vào kho xăng dầu của Cty, làm vỡ đường ống. Theo đó, Cty Hưng Phát đề nghị đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Việt phối hợp cùng Cty kiểm tra sự việc trên, để yêu cầu Cty TNHH Giang Hải khắc phục sự cố.

Ngày 1/2, Thượng tá Trần Thanh Chương - Đồn Trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Việt ký thông báo số 23 gửi Cty Hưng Phát và Công ty TNHH Giang Hải. “Qua xem xét tại hiện trường, cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Việt phát hiện đường ống dẫn dầu của Cty Hưng Phát bị bẹp và bị vỡ, đồn đã điện thoại liên hệ với giám đốc Cty TNHH Giang Hải để thông báo hướng giải quyết nhưng không liên lạc được. Trước mắt để đảm bảo kịp thời cho Cty Hưng Phát sớm đưa đường ống vào vận hành phục vụ cho sản xuất, đồn yêu cầu phía Cty Hưng Phát tự sửa chữa, khắc phục đường ống dẫn dầu bị làm vỡ, sau đó mang đầy đủ chứng từ, biên lai chi phí cho việc sửa chữa, khắc phục đến làm việc cùng Cty TNHH Giang Hải”. Ông Huân bức xúc đặt câu hỏi: “Tại sao lãnh đạo đồn Biên phòng cảng Cửa Việt lại yêu cầu chúng tôi tự sữa chữa đường ống mà chính mình là người bị hại. Cty Giang Hải không chuyển các khối bê tông, nhà ở trên mặt đất đi nơi khác làm sao chúng tôi khắc phục được...?”.

Sáng 10/2, ông Trần Sỹ Huân, Giám đốc Cty Hưng Phát cho biết: “Ngày 9/2 ông đã đến Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt để giải quyết sự việc theo yêu cầu của lãnh đạo đồn. Tuy nhiên, phía lãnh đạo đồn lại không mặn mà giải quyết,còn lãnh đạo Cty TNHH Giang Hải thì không đến”. Bức xúc trước thái độ khó hiểu này của các cơn quan, đơn vị liên quan, ông Nguyễn Sĩ Huân đã gửi tờ trình sự việc trên tới UBND tỉnh Quảng Trị và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Trị , cầu cứu.

Chiều ngày 10/2, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Chí Dũng đến kiểm tra tại hiện trường, xác nhận với NNVN: “Sự việc đường ống dẫn xăng dầu vị vỡ như ông Huân báo cáo là đúng sự thật. Các khối bê tông, nhà cửa của Cty TNHH Giang Hải đang nằm trên đường ông dẫn xăng dầu”. Ông Nguyễn Chí Dũng đã chỉ đạo đơn vị thi công kè Cảng Cửa Việt, cụ thể là Cty TNHH Giang Hải cùng các bên liên quan phải tìm cách khắc phục ngay sự cố vỡ đường ống dẫn xăng dầu để đảm bảo kịp thời cho công việc tiến hành nhập xăng dầu vào Kho cảng Cửa Việt. Đặc biệt đơn vị thi công phải đảm bảo hành lang an toàn cho hệ thống ống dẫn xăng dầu, phòng cháy chữa cháy theo quy định của Thủ tướng Chính phủ”.

Cho đến cuối ngày 10/2, nhà cửa và hàng trăm khối bê tông kè biển vẫn nằm chồng lên đường ống dẫn xăng dầu vào kho Cảng Cửa Việt. Vậy ai đã bất chấp quy định của Chính phủ về việc đảm bảo hành lang an toàn cho hệ thống ống dẫn xăng dầu , phòng cháy chữa cháy mà cho Cty TNHH Giang Hải thuê mặt bằng tập kết vật liệu thi công để gây ra sự cố trên?

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất