| Hotline: 0983.970.780

Vợ tôi bị nóng toàn thân

Thứ Bảy 30/08/2008 , 08:45 (GMT+7)

* Vợ tôi năm nay 24 tuổi, sức khỏe bình thường, kinh nguyệt bình thường, ăn uống tốt nhưng không hiểu sao người vẫn gầy...

Ảnh minh họa

* Vợ tôi năm nay 24 tuổi, sức khỏe bình thường, kinh nguyệt bình thường, ăn uống tốt nhưng không hiểu sao người vẫn gầy (cao 1m63, nặng 44kg). Đặc biệt là có triệu chứng người nóng toàn thân, chỗ nào cũng nóng. Hầu như nóng mọi lúc, thỉnh thoảng hay bị táo. Xin hỏi nguyên nhân và cách điều trị?

(daden77@yahoo.com)

Không có GS hay BS nào đồng ý giúp tôi khám bệnh qua thư hay thư điện tử đâu. Bạn phải đưa vợ bạn đi đến BV để làm xét nghiệm máu và đường tiêu hóa, sau đó điều trị theo chỉ định của BS. Nếu muốn dùng thuốc đông y của Trung Quốc để chữa triệu chứng "nóng toàn thân" có thể liên hệ qua điện thoại 0912024884.

* Hiện nay 1 số cơ quan nhà không nhận và tuyển cán bộ hệ đại học từ xa đồng thời trong thời gian tới sẽ không tuyển cán bộ hệ đại học tại chức đúng không? Như vậy tại sao nhà nước vẫn cho các trường tuyển sinh hệ đại học tại chức và từ xa?

(trungdung66@gmail.com.vn)

Bây giờ chúng ta đã chấp nhận kinh tế thị trường rồi. Mọi bằng cấp đều có giá trị nếu có thực tài. Cứ gì phải xin vào các cơ quan Nhà nước. Rất nhiều cơ quan tư nhân, các công ty đang cần cán bộ giỏi. Họ chỉ cho thử việc một thời gian để đánh giá trình độ sau đó mới ký hợp đồng. Lương thường cao hơn nhiều so với các cơ quan Nhà nước. Bạn cứ theo dõi qua báo chí để xin được đến phỏng vấn.

* Nếu muối biển có khả năng diệt được các loại vi trùng gây bệnh, thì tại sao người ta không xử lý các loại gia cầm bị nhiễm H5N1, trâu bò bị lở mồm long móng, lợn tai xanh bằng cách muối làm mắm. Sau một thời gian mắm ngấu, có thể nấu nước mắm như thời gian kháng chiến chống Pháp người ta vẫn làm để làm thực phẩm, còn bã mắm thì dùng cho chăn nuôi hoặc làm phân bón. Như vậy sẽ đỡ lãng phí và điều chủ yếu là không gây ô nhiễm nguồn nước như biện pháp đem chôn như hiện nay.

Bạn đọc, nhà 12B, Đ.H.T.L Hà Nội (?)

Tôi cũng không tán thành biện pháp chôn hàng loạt gia súc gia cầm bị bệnh virus. Chúng ta còn nghèo, rất nhiều trẻ em suy dinh dưỡng, trong khi virus chết ngay ở nhiệt độ 70-100oC. Vậy tại sao ta không luộc kỹ như luộc bánh chưng rồi lấy thịt để làm ruốc chẳng hạn. Ý tưởng làm mắm của bạn cũng rất có lý. Chỉ cần lưu ý khâu bảo hộ lao động cho người giết mổ ). Chôn sống xuống đất khác nào tạo điều kiện cho virus phát triển và có thể ngấm xuống các mạch nước ngầm (!). Rất mong các chuyên gia dịch tễ của Bộ Y tế nghiên cứu kỹ hơn vấn đề này và cho ý kiến.

* Vì sao mây có những hình dạng khác nhau và màu sắc khác nhau?

Nguyễn Hữu Bảy, Đà Lạt, Lâm Đồng

Mây gồm các giọt nước nhỏ do hơi nước trong không khí ngưng tụ lại. Các giọt nước này chưa đủ nặng để tạo thành mưa nên lơ lửng trong các đám mây. Mức độ đậm đặc của các giọt nước này cùng với sự phản chiếu ánh sáng mặt trời tạo nên các màu sắc khác nhau. Đám mấy đen kịt là báo hiệu sắp có mưa to. Về hình dáng người ta phân biệt ra mấy loại sau đây: Mây ti tích (cirrocumulus) có hình giống những gợn sóng lăn tăn. Mây trung tích (altocumulus) xếp thành luồng và có màu trắng. Mây tích (cumulus) thường lớn và có hình giống hoa súp-lơ. Mây tầng (stratus) hình dẹt và nằm ở tầng thấp…

* Xin cho biết dây chuyền sản xuất phân bón vi sinh vật?

(schemhy@gmail.com)

Phân bón vi sinh vật theo đúng tiêu chuẩn Nhà nước là phải chứa 10 triệu tế bào vi sinh vật đã định tên và có tác dụng cụ thể trong mỗi g phân bón. Hiện nay loại phân gọi là Phân vi sinh hay Phân hữu cơ vi sinh cung cấp cho nông dân nhiều khi là rất kém chất lượng và không đạt tiêu chuẩn quy định. Cần liên hệ về các chủng vi sinh vật dùng để sản xuất phân bón vi sinh vật bạn có thể đến liên hệ trực tiếp với Viện nghiên cứu vi sinh vật và CNSH (trong ĐH Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Hà Nội).

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.