| Hotline: 0983.970.780

‘Vòi tiền’ lâm tặc, Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã bị bắt

Thứ Năm 19/11/2020 , 16:50 (GMT+7)

Thay vì trấn áp, Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã xã Ia Hiao (huyện Phú Thiện) lại nhận hối lộ, tiếp tay cho lâm tặc vận chuyển gỗ trái phép.

Ngày 19/11

Phạm Đức Tân bị bắt vì nhận hối lộ.

Phạm Đức Tân bị bắt vì nhận hối lộ.

Nguồn tin từ Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Phạm Đức Tân (35 tuổi), Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã xã Ia Hiao về tội nhận hối lộ.

Theo thông tin ban đầu, trong khoảng từ tháng 9 /2018 đến tháng 8/2019, Phạm Đức Tân là người trực tiếp tham gia tuần tra, kiểm soát và phát hiện nhiều trường hợp lâm tặc vận chuyển gỗ trái phép trên địa bàn. Tuy nhiên, thay vì trấn áp lâm tặc, Tân lại nhận hối lộ rồi bỏ qua không lập biên bản vi phạm và báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Trước đó tháng 8/2020, Công an huyện Phú Thiện cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Trình. Phó Trưởng Công an xã xã Ia Hiao cũng với tội danh nhận hối lộ trong vụ án nêu trên.

Theo tìm hiểu được biết, đây là vụ việc liên quan đến nhóm lâm tặc tố cáo nhiều cán bộ xã Ia Hiao vì nhiều lần bị chặn xe gỗ, vòi tiền. Nhóm cán bộ bị tố cáo trong vụ việc trên giữ các chức vụ: Trưởng, Phó Công an xã, Xã đội phó...

Dù những người kiến nghị là lâm tặc, chuyên phá rừng lấy gỗ nhưng vì không thể chịu nổi sự tác quái, lộng hành của nhóm cán bộ trên nên nhóm này đã quyết định làm đơn tố cáo.

Hiện vụ án vẫn đang được Công an huyện Phú Thiện tiếp tục điều tra mở rộng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất