| Hotline: 0983.970.780

VTV cần lên tiếng về 'Như chưa hề có cuộc chia ly'

Thứ Sáu 11/09/2020 , 06:35 (GMT+7)

VTV không thể thờ ơ, khi cuộc đôi co giữa MC Thu Uyên và ông Lê Cao Tâm xung quanh chương trình 'Như chưa hề có cuộc chia ly' ngày càng căng thẳng.

'Như chưa hề có cuộc chia ly' là một thương hiệu của VTV.

"Như chưa hề có cuộc chia ly" là một thương hiệu của VTV.

Sau clip đầu tiên gây xôn xao mạng xã hội của ông Lê Cao Tâm, MC Thu Uyên đã dọa sẽ lập vi bằng và khởi kiện. Như một sự hồi đáp không nhượng bộ, ông Lê Cao Tâm xuất hiện trong clip thứ hai với những bằng chứng thu chi được “mã hóa” khi thực hiện “Như chưa hề có cuộc chia ly”, mà MC Thu Uyên là người giữ vai trò chủ nhiệm chương trình.

VTV có liên quan gì đến “Như chưa hề có cuộc chia ly” và MC Thu Uyên không? Dĩ nhiên là có. Vì “Như chưa hề có cuộc chia ly” là một thương hiệu của VTV, và MC Thu Uyên vẫn là nhân sự thuộc biên chế VTV.

Dù chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” được hợp tác giữa Công ty Sài Gòn Buổi Sáng và VTV, thì những ồn ào xung quanh một sản phẩm trên kênh truyền hình quốc gia vẫn khiến công chúng chờ đợi thái độ xử lý của VTV.

Trong clip thứ hai, ông Lê Cao Tâm cho biết, từ khi thôi hợp tác với MC Thu Uyên và “Như chưa hề có cuộc chia ly”, thì đi làm trang trại. Ông Lê Cao Tâm khẳng định sẽ tặng trang trại trị giá 70 tỷ đồng để tiếp tục nuôi dưỡng “Như chưa hề có cuộc chia ly”, nếu MC Thu Uyên chứng minh chương trình này không có khuất tất gì.

Chuyện tài chính “Như chưa hề có cuộc chia ly” được “mã hóa” có gian lận hay không, và trách nhiệm của MC Thu Uyên ra sao, hãy để cơ quan chức năng làm rõ. Còn VTV cần lên tiếng giải tỏa những băn khoăn của khán giả, ít nhất ở ba điểm quan trọng.

Ông Lê Cao Tâm xuất hiện trong clip thứ hai nói về 'Như chưa hề có cuộc chia ly'.

Ông Lê Cao Tâm xuất hiện trong clip thứ hai nói về "Như chưa hề có cuộc chia ly".

Thứ nhất, trong xu hướng xã hội hóa các chương trình truyền hình, VTV có thể giao cho đơn vị tư nhân sản xuất game show hát ca nhảy múa, nhưng tại sao lại “khoán trắng” một sản phẩm mang tính xã hội sâu sắc là “Như chưa hề có cuộc chia ly” cho Công ty Sài Gòn Buổi Sáng? Bởi lẽ, các đợt tìm kiếm người thất lạc của “Như chưa hề có cuộc chia ly” đã dùng danh nghĩa của VTV để tiếp xúc với kho lưu trữ tài liệu bí mật, dễ phát sinh không ít hệ lụy khó lường.

Thứ hai, “Như chưa hề có cuộc chia ly” là một chương trình thiện nguyện trên truyền hình, thì có được phép quyên góp cộng đồng không? Và khi kêu gọi tài trợ từ những nhà hảo tâm thì nguồn quỹ có được giám sát nghiêm túc không?

Thứ ba, “Như chưa hề có cuộc chia ly” trong hơn 10 năm qua rất được yêu thích, bản quyền thuộc về Công ty Sài Gòn Buổi Sáng hay VTV? Nếu bản quyền vẫn thuộc VTV thì tại sao không tổ chức đấu giá quyền phát lại trên Youtube để có kinh phí tiếp tục duy trì “Như chưa hề có cuộc chia ly”?

Chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” ảnh hưởng đến nhiều số phận bất hạnh trên cả nước, không phải một tiết mục giải trí đơn giản. Vì vậy, không thể để dư luận hoang mang trước các màn đòi “đưa ra tòa” hoặc dọa “tống vào tù” mà hai người từng tham gia “Như chưa hề có cuộc chia ly” là ông Lê Cao Tâm và MC Thu Uyên đang gay gắt với nhau.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.