| Hotline: 0983.970.780

Vụ 39 nạn nhân tử vong tại Anh: Đợt 1 bàn giao 5 thi hài người Nghệ An

Thứ Tư 27/11/2019 , 14:20 (GMT+7)

Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Anh thống nhất sẽ tổ chức 2 đợt di chuyển, bàn giao thi hài hoặc tro cốt của nạn nhân về các địa phương. Trong đợt 1 có 5 nạn nhân là người Nghệ An.

5 người con xấu số đã về đến đất mẹ.

Sáng 27/11, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An đã có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) để tiếp nhận các thi hài tử vong tại Anh. 5/16 thi hài đưa về Việt Nam đợt này là công dân Nghệ An. 

Trước đó, theo văn bản của Bộ Ngoại giao gửi 6 tỉnh có các nạn nhân tử nạn, chi phí mang tro cốt từ Anh về Việt Nam là hơn 41 triệu đồng, còn di chuyển quan tài mất hơn 66 triệu đồng.

Cùng ngày phía Sở Ngoại vụ Nghệ An xác nhận, 5 nạn nhân địa phương đã được đưa về quê nhà, bàn giao cho gia đình mai táng. Trong đợt 1 có 4 người ở huyện Diễn Châu và 1 người ở huyện Hưng Nguyên.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương liên quan kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với đau thương, mất mát của các gia đình.

Người thân bồn chồn, lo lắng chờ thi thể con em mình.

Theo kế hoạch đã được thống nhất giữa hai Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Anh, sẽ tổ chức 02 đợt di chuyển và bàn giao thi hài hoặc lọ tro cốt của người bị nạn về các địa phương. Đợt 1 diễn ra vào lúc 7h ngày 27/11. Đợt 2 sẽ được tiến hành Khi Bộ Ngoại giao có thông báo chính thức.

Liên quan đến vụ việc, hiện cảnh sát Anh đã bắt 4 nghi phạm, xét xử 41 tội danh, bao gồm ngộ sát, tham gia buôn người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. 

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu không để lặp lại tình trạng thiếu điện cục bộ như năm 2023

Bộ Công thương có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo EVN đảm bảo dự án được đấu điện trước 30/6.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.

Bình luận mới nhất