| Hotline: 0983.970.780

Vũ Cát Tường: 'Muốn nổi tiếng thì phải chịu được sự cô đơn'

Chủ Nhật 11/08/2019 , 13:15 (GMT+7)

Chia sẻ về hành trình sự nghiệp âm nhạc của mình, Vũ Cát Tường thừa nhận, nếu muốn là một người nổi tiếng thì phải chịu đựng được sự cô đơn và kiên định với sự lựa chọn của mình.

Không dành thời gian nghĩ về điều không đúng về mình

Sau Birthday concert, Stardom concert đều đã rất thành công, điều gì đã thôi thúc Vũ Cát Tường tiếp tục come back với tour diễn “VCT Tour 2019” sắp tới?

21-44-45_nh-1
Vũ Cát Tường sẽ mở màn VCT Tour 2019 bằng đêm diễn “Dear Hà Nội” vào tháng 8 sắp tới.

Làm tour bán vé là một kế hoạch Tường đã có trong đầu 5 năm rồi. Để làm được điều đó, mỗi năm tôi đặt mục tiêu làm từng bước nhỏ. Trong mỗi giai đoạn, tôi luôn kiên định và không cho phép bản thân bỏ qua bất kỳ một bước nhỏ nào, vì tôi tin giá trị thật sự của nghệ sĩ chính là ở khả năng hát live và tất cả các cung bậc cảm xúc thật sự bạn có thể mang lại cho khán giả trong một show diễn.

Sau 3 năm hát ở những phòng trà cà phê lớn nhỏ, tôi mới bước tới solo concert và bước đầu tự bán vé. Tôi hạnh phúc mỗi khi được tin khán giả đã mua hết vé. Đối với nghệ sĩ nước ngoài hay những nghệ sĩ lão làng đây là điều bình thường, nhưng đối với tôi đó là một khích lệ cực kì lớn. Tôi thật sự hạnh phúc vì cảm thấy được khán giả trân trọng và yêu thương tôi nói riêng và âm nhạc của tôi nói chung.

Còn nhớ, cách đây 1-2 năm, Vũ Cát Tường liên tiếp vấp phải những scandal “trên trời rơi xuống” như đạo nhạc bài “Vết mưa”, nói xấu đồng nghiệp. Đến nay, Tường nghĩ sao về những chuyện đó?

Tôi nghĩ, mọi tranh cãi, mọi vấn đề chỉ có thể được giải quyết bằng thời gian, mình dùng thời gian đó để người ta quên lãng hay dùng để chứng minh bản thân thật sự không như “lời thêu dệt” từ miệng đời là do mình chọn. Tôi không việc gì phải nóng vội hấp tấp hay giải thích kể lể, vì người ta đã muốn tin thì từ đầu đã không nghi ngờ. Mình chỉ tiếp tục làm những gì mình cho là đúng thôi, tôi cũng bận rộn nên không hay dành thời gian để nhớ lại những chuyện không đúng về mình.
 

Đã có lúc mệt mỏi muốn dừng lại mọi thứ

Chị từng chia sẻ rằng chị cảm thấy mình cô độc trên hành trình của mình. Bây giờ, cảm giác đó vẫn còn chứ?

Điều này chia làm hai mảng, một là con đường âm nhạc của tôi, hai là tôi có người đồng hành thấu hiểu hay không. Về con đường âm nhạc, đôi khi tôi thấy mình như đang bước hai hàng, không thuộc về thị trường lại cũng không quá kén người nghe, một mình một con đường tôi thấy rất vui. Còn người đồng hành, tôi tìm mãi mới được một ê-kip của riêng mình, họ hiểu tôi, tin tưởng tôi, tôi đã không còn cô độc nữa mà thay vào đó có thể tập trung làm những điều mình thực sự mong ước cho sự nghiệp âm nhạc, thoả sức sáng tạo.

21-44-45_nh-2
Nữ ca sĩ thừa nhận một người nổi tiếng khó có thể tìm được một người đáng tin cậy.

Đã muốn là một người nổi tiếng thì phải chịu đựng được sự cô đơn, bạn không thể vừa muốn ai cũng biết đến mình vừa sống như khi vẫn là cô bé mười mấy tuổi mộng mơ không bận tâm việc mình làm có ảnh hưởng gì đến ai hay không. Trong giao tiếp, khó có thể tìm được một người đáng tin cậy khi bạn là người nổi tiếng. Tôi hiện tại không còn cô đơn theo nghĩa này nữa, tôi đã có những người mình có thể chia sẻ, những niềm vui đơn giản, tận hưởng từng điều thú vị trong cuộc sống.

Có khi nào chị nghĩ mình đã sai lầm khi làm ca sĩ, dấn thân vào chốn showbiz xô bồ?

Cũng đã có lúc tôi mệt mỏi muốn dừng lại mọi thứ, không muốn làm một người nổi tiếng nữa. Nhưng suy nghĩ đó lập tức bị gạt ra, vì đó là hành động trốn chạy, tôi luôn tự nhủ bản thân phải biết mạnh mẽ đối diện với mọi chuyện dù tốt hay xấu, chịu trách nhiệm với ước mơ của mình.

Sau tất cả, tôi thấy mình được nhiều hơn (cười) tôi có nhiều người yêu thương mình như gia đình là FM (tên FC của Vũ Cát Tường), tôi trưởng thành, mạnh mẽ, học hỏi được nhiều điều về âm nhạc mà tôi luôn muốn biết từ khi còn ngồi ghế nhà trường. Chỉ đến khi làm ca sĩ, các mối quan hệ xung quanh đã tạo nhiều điều kiện để tôi có cơ hội tiếp cận và học thêm kỹ năng cho công việc này.

Âm nhạc là thứ không bao giờ mất đi trong tôi, cũng là điều đã làm nên tôi ngày hôm nay. Tiền tài, vật chất, mọi thứ có thể nhanh chóng đến rồi đi, chỉ có âm nhạc mới là điều tôi luôn có bên mình, chính là bài học tôi có được sau 5 năm hoạt động.

21-44-45_nh-3
Vũ Cát Tường trong đêm “Stardom Concert” diễn ra vào tháng 11/2018.

Ngoài âm nhạc, nhiều người vẫn đắn đo về phong cách của Vũ Cát Tường. Sau một thời gian theo xu hướng tomboy cá tính, dường như gần đây chị lại “có xu hướng” nữ tính hơn?

Tôi nghĩ điều mình làm khán giả tò mò chính là tính nghệ sĩ của mình, tôi tự stylish làm hình ảnh cho bản thân. Có thể hôm nay tôi thích điều này, mai lại là một bộ trang phục, phong cách khác, không ai chiều ý nổi tôi cả, và mặc trang phục khiến tôi không thoải mái tôi sẽ khó thăng hoa trên sân khấu. Vậy nên cứ tự mình quyết định là tốt nhất, đôi lúc, tôi cũng có stylish hỗ trợ nhưng vẫn là những người am hiểu cá tính của tôi thì mới làm được. (cười)

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 32)

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.