| Hotline: 0983.970.780

Vụ 'Chờ được vạ thì má đã sưng': Chờ Giám đốc thẩm

Thứ Bảy 09/01/2016 , 06:35 (GMT+7)

Ngày 25/12/2015, NNVN có bài “Chờ được vạ thì má đã sưng”, nói về tập thể 9 hộ dân ở ấp 1, xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ (Long An) phải làm đơn cầu cứu gửi nhiều nơi...

Ngày 25/12/2015, NNVN có bài “Chờ được vạ thì má đã sưng”, nói về tập thể 9 hộ dân ở ấp 1, xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ (Long An) phải làm đơn cầu cứu gửi nhiều nơi vì đường nương nước tưới tiêu công cộng Vàm Xã Vịt, dài gần 98 m bà con sử dụng nhiều năm qua, bị lấp lại ảnh hưởng liên tiếp tới SX của người dân.

Bức xúc, các hộ dân ở đây đã làm đơn khởi kiện lên Tòa án nhân dân huyện Tân Trụ rồi đến Tòa án tỉnh Long An. Ngày 11/12/2015, Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã ra bản án số 379/2015/DS.PT quyết định về vụ tranh chấp đường mương nước tưới tiêu và bồi thường thiệt hại về tài sản. Theo đó, các hộ dân được đặt đường ống ngầm dưới phần đất 'công cộng' trước đây, nay là của ông Lê Văn Bồi và chịu mọi phí tổn.

Không chịu về quyết định tuyên của tòa án nhân dân tỉnh Long An, tập thể 9 hộ dân tiếp tục gửi đơn xem xét thủ tục Giám đốc thẩm. Bởi tập thể 9 hộ dân cho rằng, Tòa án tỉnh Long An xét xử bắt bà con chúng tôi đặt ống dưới đầm lầy, có hư hao gì thì ráng chịu, còn đường mương nước đó ông Lê Văn Bồi vẫn đứng tên giấy chứng nhận. Như vậy, bà con vẫn phụ thuộc vào gia đình ông Lê Văn Bồi.

Ông Bùi Chí Dẩu bức xúc: Thử hỏi con rạch sình lầy, nay Tòa án tỉnh Long An xử bắt chúng tôi đặt hàng trăm mét ống, làm sao cố định được? Đặt ống phải tùy vào nền đất chứ đâu phải chỗ nào đặt cũng được. Trong 9 hộ, hiện có một cán bộ quân đội tiền khởi nghĩa, một cán bộ chống Mỹ, một liệt sĩ, một đảng viên, hai sĩ quan quân đội mới nghỉ hưu, ba người đang hưởng chế độ có công cách mạng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến.

Bà Phạm Thị Tư nói: 'Với bản án trên, nếu UBND huyện Tân Trụ hoặc UBND xã Quê Mỹ Thạnh bỏ tiền đặt ống cũng chưa nổi, huống chi nhân dân chúng tôi bỏ ruộng hoang cả năm nay lấy đâu ra tiền đặt ống? Bao nhiêu năm trước bà con chúng tôi có đường nước làm ruộng thông thoáng, đến năm 1996 UBND huyện Tân Trụ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đường nước này cho ông Lê Văn Bồi, chúng tôi mới khốn khổ như bây giờ'.

Được biết, đường nước tưới tiêu công cộng Vàm Xã Vịt này đã có từ rất lâu đời, 9 chủ ruộng sử dụng phục vụ canh tác cho diện tích gần 6 ha. Bỗng dưng, không biết vì lý do nào đường nước công cộng này lại được cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho ông Lê Văn Bồi. Rồi từ ngày 2/5/2015 đến nay, ông Bồi đã lấp đường nước này gây thiệt hại cho 9 hộ dân không thể SX lúa được trong nhiều vụ qua.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất