| Hotline: 0983.970.780

Vụ cướp hồ sơ đấu thầu ở Hà Tĩnh: Hé lộ đường dây bao thầu

Thứ Hai 05/10/2009 , 10:37 (GMT+7)

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, việc cướp hồ sơ dự thầu ở Hà Tĩnh là có tổ chức...

NNVN ra ngày 17/9, phản ánh việc Cty TNHH Duyên Hà (Hà Nội) bị cướp thầu ngay tại cổng BQL dự án REII Hà Tĩnh. Vụ việc đã được cơ quan chức năng vào cuộc rốt ráo.

>> Cướp hồ sơ đấu thầu - Chuyện hy hữu ở Hà Tĩnh

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, việc cướp hồ sơ dự thầu là có tổ chức. Nghiêm trọng hơn, hai trong số bảy nhà thầu tham gia ba gói thầu trên đó là ông Phạm Đình Tam, GĐ Cty Trường Thịnh và ông Phạm Hoành Sơn, GĐ Cty Hoành Sơn (Hà Tĩnh), để hạn chế các nhà thầu tham gia đấu thầu, ngày 17/8/2009, ông Phạm Đình Tam đã gọi điện cho ông Phạm Hoành Sơn, cả hai thống nhất phải thuê đối tác đứng ra “thương thuyết, đàm phán” nhằm loại bỏ các nhà thầu khác. 

Để thực hiện mục đích, ông Tam chủ động gọi điện cho ông Minh, GĐ Cty con của Cty Tiến Lực ở TP Vinh - Nghệ An, nhờ can thiệp với những Cty đã mua hồ sơ dự thầu tại BQL REII tham gia đấu thầu. Bằng cách “đàm phán”, một số Cty đồng ý không nộp hồ sơ. Điều này lý giải vì sao các nhà thầu tham gia đấu thầu 3 gói thầu trên đều là các Cty đóng trên địa bàn Hà Tĩnh và Nghệ An. Và với cách làm này, việc tổ chức đấu thầu của BQL REII đã bị Cty Trường Thịnh và Cty Hoành Sơn bao thầu. Với Cty TNHH Duyên Hà, ông Tam, ông Minh xét thấy mình không thể đàm phán nổi nên ông Minh đã tổ chức đưa quân từ TP Vinh vào Hà Tĩnh cướp hồ sơ thầu ngay trước thời điểm mở thầu. Được biết, ông Tam và ông Sơn đặt giá cho ông Minh là 60 triệu đồng nếu như họ trúng thầu. Tuy nhiên, đến thời điểm này, ông Minh vẫn chưa nhận được tiền “thuê” của ông Tam vì BQL REII chưa công bố kết quả đấu thầu.

Thượng tá Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Công an TP Hà Tĩnh, cho biết: “Hiện nay, về sơ bộ CA TP Hà Tĩnh đã điều tra phát hiện tình tiết nêu trên và CA TP Hà Tĩnh đã cử 3 cán bộ chiến sỹ nằm ở TP Vinh để làm rõ thêm những “đội quân” của ông Minh vào Hà Tĩnh cướp thầu. Tuy nhiên, việc điều tra ở Vinh gặp phải khó khăn bởi một số đối tượng trong vụ việc này đã bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam, nhưng các chiến sỹ vẫn kiên quyết bám theo để tìm ra tung tích”.

Cũng theo ông Hiền, do sự cố cướp thầu có tổ chức xảy ra nói trên nên CA TP Hà Tĩnh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh và Ban quản lý dự án REII Hà Tĩnh cần phải huỷ bỏ việc mở thầu các gói thầu đã vi phạm nói trên, đồng thời tổ chức mở thầu lại công khai đúng trình tự của pháp luật.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.