| Hotline: 0983.970.780

Vụ dỡ nhà quan tha nhà dân: Xác minh đơn tố cáo

Thứ Sáu 06/03/2015 , 09:13 (GMT+7)

Bí thư Quận ủy Ninh Kiều, ông Võ Thành Thống, cho biết khi hay tin đã chỉ đạo rút lại 5 quyết định cưỡng chế đập nhà./ Dỡ nhà dân, tha nhà "quan"!

Báo NNVN đã đăng bài Dỡ nhà dân, tha nhà "quan"! phản ánh bức xúc của người dân ở khu vực 3 Sông Hậu, phường Cái Khế (Ninh Kiều, Cần Thơ) về trình trạng quy hoạch “treo” và sự bất công trong đối xử giữa những căn nhà xây dựng không phép.

Khu vực này là cù lao nằm giữa sông Hậu, một nửa đã có nhiều nhà biệt thự của quan chức nên thường được gọi “cồn biệt thự”, nửa còn lại rộng 94 ha là quy hoạch “treo” mấy chục năm.

Ở nửa “treo” có hàng trăm căn nhà xây dựng không phép, trong đó có biệt thự và nhà xây trên đất của quan chức, nhưng cuối tháng 11/2014, chính quyền địa phương chỉ cưỡng chế đập 2 căn nhà của người nghèo. Nên người dân ở khu vực đã làm nhiều đơn tố cáo, khiếu nại đứng tên cá nhân và tập thể.

Ngày 5/3, chủ 2 căn nhà bị đập là cô Nguyễn Thị Cưng và Phạm Thị Mỹ Tiên cho biết, vừa nhận được quyết định của Chánh Thanh tra quận Ninh Kiều về lập Tổ xác minh nội dung đơn tố cáo. Quyết định ký ngày 2/3, theo đó Tổ xác minh có đại diện Thanh tra, Phòng Quản lý Đô thị, Đội Quản lý Đô thị, Phòng TN- MT, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy và một số cơ quan khác. Thời gian làm việc 20 ngày “có nhiệm vụ kiểm tra, xác minh nội dung tố cáo đối với các lĩnh vực xây dựng, đất đai, đạo đức lối sống của cán bộ”.

Cô Cưng và Tiên rất phấn khởi vì trước đây gửi nhiều đơn cũng như trực tiếp đề đạt với cán bộ phường nhưng không được lắng nghe. Ngược lại, ông Chủ tịch UBND phường Trần Quốc Thành luôn có lời lẽ đe dọa người dân. Hai cô nói: “Rất cảm ơn Báo NNVN lên tiếng nên Tết vừa qua mới được sống yên ổn, tuy nghèo nàn trong lều tranh nhưng không bị đe dọa nữa”.

Dịp gần Tết, chính quyền phường đã ban hành 5 quyết định cưỡng chế đập nhà của 5 hộ gia đình khác. Điện và nước đã được lệnh cắt, chỉ chờ ngày “khai búa”. Tuy nhiên, báo chí phản ánh nên 5 quyết định không được thi hành.

Bí thư Quận ủy Ninh Kiều, ông Võ Thành Thống, cho biết khi hay tin đã chỉ đạo rút lại 5 quyết định cưỡng chế đập nhà. Quan điểm của tập thể Quận ủy, hàng trăm căn nhà xây dựng không phép có nguyên nhân từ quy hoạch “treo”, nên hiện nay không được đập nhà nữa, cần giữ nguyên hiện trạng, chỉ kiên quyết ngăn chặn không cho xây dựng mới. “Quận cũng đang đề nghị UBND TP Cần Thơ hủy quy hoạch treo, cho người dân được hưởng đầy đủ quyền sử dụng đất đai, trong đó có quyền chuyển mục đích để xây cất nhà, ổn định cuộc sống”, ông Thống nói.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Sáng 29/3, giông lốc cuốn bay nhiều mái nhà, 1 người phải đi cấp cứu

LÀO CAI Giông lốc, mưa đá vào rạng sáng nay đã gây thiệt hại tài sản của người dân trên địa bàn huyện Bát Xát.

Bình luận mới nhất