| Hotline: 0983.970.780

Vụ nhà số 8 Lý Nam Đế xây trái phép ‘nhạy cảm’ vì chủ là lãnh đạo ở Hà Nội

Thứ Ba 27/10/2015 , 10:03 (GMT+7)

Dư luận đang xôn xao vụ việc một tòa nhà đứng tên ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội xây dựng tới 10 tầng trong khi theo quy định chỉ được phép xây dựng 7 tầng.

Liên quan đến vụ việc một lãnh đạo Sở GTVT TP Hà Nội xây dựng nhà trái phép, trao đổi với NNVN, bà Nguyễn Thị Minh Tâm (Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm) khẳng định: Công trình tòa nhà A3, Khu tập thể số 8 Lý Nam Đế (phường Hàng Mã quận Hoàn Kiếm) chắc chắn vi phạm về xây dựng, tuy nhiên đây là trường hợp khá nhạy cảm vì dù sao anh Linh (ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, chủ sở hữu ngôi nhà) cũng là một lãnh đạo của Thành phố Hà Nội.

Trước đó, dư luận xôn xao vụ việc một tòa nhà đứng tên ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội xây dựng tới 10 tầng trong khi theo quy định chỉ được phép xây dựng 7 tầng.

Cụ thể, theo quan sát của PV, tòa nhà A3, Khu tập thể số 8 Lý Nam Đế đã xây dựng xong phần thô, đang trong quá trình hoàn thiện, được xây dựng 10 tầng, bao gồm 1 tầng hầm, 1 tầng lửng, 7 tầng và một tum.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm cho biết, trường hợp này rõ ràng đã vi phạm về hệ số tầng và thuộc loại cá biệt ở phường Hàng Mã.

"Không có chuyện phường Hàng Mã làm ngơ để chủ nhà tự ý xây dựng vượt quá chiều cao cho phép, tuy nhiên, có thể chúng tôi chưa giám sát chặt chẽ nên mới xảy ra sai phạm trên.

Sau khi phát hiện sự việc, phường Hàng Mã đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm, yêu cầu chấm dứt thi công, báo cáo lên quận Hoàn Kiếm bởi vì đối với những trường hợp xây dựng không phép thì thẩm quyền xử lý của phường, còn trường hợp này có phép nên quyền xử lý thuộc quận Hoàn Kiếm.

Hơn nữa, riêng trường hợp của anh Linh khá nhạy cảm nên phường đã làm báo cáo lên quận Hoàn Kiếm để có hướng xử lý", bà Tâm cho biết.

Được biết, trong văn bản báo cáo gửi quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Mã đã có đề nghị hình thức xử lý là tháo dỡ phần vi phạm, xử phạt hành chính theo đúng quy định hiện hành, không có chuyện "phạt cho tồn tại" như một số thông tin dư luận.

Sau khi vụ việc bị phát giác, dư luận đã lên án hành vi vi phạm và cho rằng sở dĩ chủ tòa nhà bất chấp quy định, ngang nhiên xây dựng trái phép vì là lãnh đạo?

Thậm chí còn có ý kiến yêu cầu Thành ủy Hà Nội xem xét tư cách đảng viên của vị lãnh đạo này.

Trả lời câu hỏi của PV NNVN, bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Mã thẳng thắn nhìn nhận: "Muốn hay không muốn thì đây cũng là một lãnh đạo của thành phố mà cấp phường thì nhỏ lắm. Tất nhiên lĩnh vực nào cũng quan tâm nhưng các đồng chí lãnh đạo thì có quan tâm hơn một chút".

Nhằm mục đích thông tin vụ việc một cách đầy đủ nhất, PV NNVN đã liên hệ ông Nguyễn Hoàng Linh nhưng PGĐ Sở GTVT Hà Nội trả lời: Vụ việc này anh không liên quan gì nữa!

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.