| Hotline: 0983.970.780

Vụ thảm sát 6 người: Nguyễn Hải Dương tạo chứng cứ ngoại phạm như thế nào

Thứ Hai 13/07/2015 , 10:26 (GMT+7)

Trước khi gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước, Nguyễn Hải Dương mời rất nhiều bạn bè tập trung ăn nhậu, sau đó về xưởng gỗ đánh răng rửa mặt, làm mọi việc trước ống kính camera rồi đi ngủ.

Nghi phạm Nguyễn Hải Dương khi bị đưa về trại tạm giam - Ảnh: Gia Minh
Nghi phạm Nguyễn Hải Dương khi bị đưa về trại tạm giam - Ảnh: Gia Minh

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Hải Dương là một trong hàng trăm người được lực lượng điều tra mời làm việc ngay sau khi vụ án xảy ra.

Trong lần làm việc đầu tiên, Dương “diễn” đạt trọn vẹn vai một người yêu cũ của nạn nhân, tình cảm chân thành, thắm thiết.

Tạo chứng cứ ngoại phạm

Tổng hợp các thông tin từ cơ quan điều tra cho thấy trưa 10-7, khi hiện trường vụ án vẫn đang tiếp tục được khám nghiệm mở rộng ra xung quanh ngôi biệt thự, vụ án đang bế tắc thì một trinh sát của Cục C45 đề xuất một hướng điều tra mới.

Dựa trên các tài liệu chứng cứ do tổng hợp từ nhiều nguồn, qua xác minh bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát của C45 xác định Dương là người có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ thảm sát.

Cuộc họp khẩn do trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát chủ trì cùng các thành viên khác họp lúc 13g ngày 10-7.

Bằng các chứng cứ và sơ đồ đã chuẩn bị sẵn, trinh sát của C45 đã trình bày quan điểm về vụ án, các tài liệu, chứng cứ thu thập được và xác định chính Dương là một trong các hung thủ của vụ án.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng đưa ra các đánh giá về đầu mối Dương khiến lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và các thành viên ban chỉ đạo thống nhất đánh giá Dương là nghi phạm chính. Ngay lập tức, Dương được triệu tập từ đám tang về trụ sở Công an huyện Chơn Thành để làm việc.

Vẫn với màn kịch đã “diễn” trước đó, Dương đề nghị cơ quan điều tra lấy mẫu vân tay đi giám định, đề nghị giám định cả ADN để chứng minh rằng mình không liên quan.

Dương cũng đưa ra cả những bằng chứng ngoại phạm rất khoa học, khách quan như việc Dương còn ngủ ở xưởng gỗ trong thời gian vụ án xảy ra, có camera chứng minh.

Tuy nhiên, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến và trinh sát viên của C45 đã đưa ra những chứng cứ mà Dương không thể chối cãi.

Dương gần như đổ gục tại chỗ, bắt đầu khai ra toàn bộ quá trình chuẩn bị, ra tay và kế hoạch sau khi gây án. Dương cũng khai ra Tiến và nơi ẩn nấp cùng nơi giấu tang vật vụ án.

Theo đó, Dương vì hận tình, đã chuẩn bị kế hoạch sát hại gia đình người yêu để “trả thù”. Dương mua hai khẩu súng bắn bi và bắn điện, hai con dao, găng tay, khẩu trang bịt mặt, giây rút nhựa và chuẩn bị cả bằng chứng ngoại phạm trước khi gây án.

Tối 6-7, Dương mời rất nhiều bạn bè tập trung ăn nhậu, sau đó về xưởng gỗ đánh răng rửa mặt, làm mọi việc trước ống kính camera rồi đi ngủ. Sau đó Dương lẻn ra ngoài, mượn xe của người thân đi đón Tiến tới trước cửa nhà ông Mỹ.

Vợ chồng ông Mỹ nhận ra Dương trước khi bị sát hại

Cơ quan điều tra cho biết Dương đã dụ em Vỹ là cho Vỹ 2 triệu đồng và một con gà đá để Vỹ mở cửa cho vào nhà từ trước đó. Khi đến nhà ông Mỹ, Dương nhắn tin để Vỹ mở cửa, lúc này Dương đã đeo bao tay, khẩu trang và sát hại Vỹ ngay gần cửa ra vào.

Tiếp theo đó, Dương, Tiến trèo lên lầu 1, vào phòng Như và Linh qua lối cửa sổ ở ban công, dùng súng khống chế, trói lần lượt các nạn nhân, tách ra hai phòng khác nhau. Như bị trói lên cửa sổ, nhưng có thể đã dùng chân với được điện thoại gọi cho cậu của Như nhưng không kịp nói gì, khi cậu gọi lại Như không thể trả lời.

Trói xong hai nạn nhân ở lầu 1, Dương và Tiến xuống tầng trệt, vào phòng ông Mỹ, lúc này ông Mỹ, bà Nga và hai con đang ngủ.

Lúc đầu Dương hô: “Cướp đây, đưa tiền không tao bắn chết!”. Thấy Dương có súng, ông Mỹ nói: “Chúng mày muốn lấy gì thì lấy đi”.

Tiến vào trói ông Mỹ, bà Nga và tách Quốc Anh sang phòng bên cạnh để tra hỏi về nơi cất giấu tiền. Dương bịt mặt Quốc Anh, ra tay sát hại nạn nhân sau khi không tra hỏi được nơi giấu tiền.

Trong khoảng thời gian này, em trai bà Nga gọi hỏi vì sao Như gọi điện, Dương đã khống chế bà Nga trả lời điện thoại theo ý mình.

Lúc này bà Nga và ông Mỹ đã nhận ra Dương, nói Dương lấy gì thì lấy rồi đi đi, vì tài xế chở hàng sắp tới. Dương buộc bà Nga gọi cho tài xế yêu cầu không tới.

Tiếp theo đó, Tiến và Dương buộc bà Nga mở két sắt tìm tiền nhưng không có, Tiến đưa bà Nga sang phòng bên cạnh để tra hỏi nơi giấu tiền nhưng không được nên ra tay sát hại bà Nga với nhiều vết đâm nhất.

Sát hại ba người ở tầng trệt xong, Dương, Tiến lên lại lầu, tra hỏi Như nơi giấu tiền không được, Dương sát hại Như trước rồi qua phòng Linh.

Trước khi giết Linh, Dương đã nói lý do giết Linh là do quá hận việc bị Linh phụ tình, bị khinh khi nghèo hèn và Linh đi yêu con đại gia.

Sau khi gây án, Dương và Tiến về nhà trọ của Tiến kiểm tra tài sản cướp được và cất hết hung khí vào ba lô giao Tiến giữ, Dương về nhà như bình thường.

Hơn 7g sáng, Dương mở facebook thì nhận được tin nhắn của người giúp việc cho nhà ông Mỹ báo cả nhà bị sát hại, Dương lấy xe máy tới hiện trường lúc hơn 11g30 và ở lại hiện trường cho tới khi bị bắt.

Nguyễn Hải Dương đã chuẩn bị tự tử

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, điểm đặc biệt là Dương đã chuẩn bị sẵn thuốc ngủ để… tự tử. Dương nhờ Tiến mua một hộp thuốc ngủ, nhưng do nhà thuốc chỉ bán số lượng giới hạn nên Tiến mới mua được 10 viên, cả hai liên lạc định mua đủ 30 viên thì Dương sẽ tự tử ngay sau đám tang của các nạn nhân.

“Nếu vụ án không kịp thời được khám phá, sau đám tang, Dương tự tử thì gần như vụ án đi vào ngõ cụt, dư luận xã hội sẽ không hoặc phải rất lâu sau mới nắm được đầy đủ bản chất vụ án”, một cán bộ điều tra nói.

(tuoitre.vn)

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất