| Hotline: 0983.970.780

Vụ “thi công bờ kè, “cạo” luôn mồ mả”: Xin lỗi người dân

Thứ Tư 01/10/2014 , 09:17 (GMT+7)

Theo thống kê của Hội đồng tộc trưởng làng Xuân Hòa, đến nay có 31 ngôi mộ đã bị đơn vị thi công san ủi mất mồ mả, trong đó có 13 ngôi mộ của làng, 11 ngôi mộ họ Phan, 7 ngôi mộ họ Trần

Ông Phan Văn Trang, trưởng làng Xuân Hòa, xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên -Huế) cho biết, sau khi báo chí phản ánh về tình trạng đơn vị thi công làm bờ kè sông Như Ý Bắc đến kè hói Mộc Hàn gây mất dấu nhiều mồ mả của người dân làng Xuân Hòa và nhiều họ tộc, ngày 29/9, đại diện chủ đầu tư là BQL Dự án cải thiện môi trường tỉnh TT- Huế đã tiến hành kiểm kê, đo đạc những phần mộ bị mất.

Ông Đỗ Minh Quảng, Phó Giám đốc BQL Dự án cải thiện môi trường nước tỉnh TT- Huế cho biết: “Lời đầu tiên lãnh đạo ban gởi lời xin lỗi với bà con. Trước mắt chúng tôi ghi nhận các phản ảnh của bà con, sau đó sẽ tiến hành đo đạc, thống kê phần mộ bị mất để có phương án đền bù cho người dân. Chúng tôi rất thiện chí về vấn đề này và cố gắng giải quyết sớm. Chúng tôi sẽ thông báo sớm nhất kết luận đến với các họ tộc có phần mộ bị mất”.

Như NNVN ngày 28/9 đã thông tin, trong quá trình làm bờ kè sông Như Ý Bắc đến kè hói Mộc Hàn thuộc gói thầu H/LCB/H1, đơn vị thi công là liên danh nhà thầu gồm Cty Kinh doanh nhà và Cty CP Xây lắp TT- Huế đã san ủi làm mất dấu hàng chục ngôi ngộ của dân làng Xuân Hòa và nhiều họ tộc.

Theo thống kê của Hội đồng tộc trưởng làng Xuân Hòa, đến nay có 31 ngôi mộ đã bị đơn vị thi công san ủi mất mồ mả, trong đó có 13 ngôi mộ của làng, 11 ngôi mộ họ Phan, 7 ngôi mộ họ Trần (trong số 7 ngôi mộ của họ Trần có 3 mộ bị mất một nửa).

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất