| Hotline: 0983.970.780

Vụ 'xẻ núi' Cô Tiên: Chủ đầu tư tạm dừng xây dựng

Thứ Bảy 26/10/2019 , 16:20 (GMT+7)

Trước yêu cầu tạm dừng xây dựng công trình trên núi Cô Tiên theo chỉ đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa, chủ đầu tư khu biệt thự Đường Đệ đã chấp hành.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Công ty TNHH Tâm Hương, chủ đầu tư khu biệt thự Đường Đệ, sau khi Sở Xây dựng có văn bản yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng toàn bộ việc thi công, xây dựng tại khu vực dự án nằm ở núi Cô Tiên, phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang), để hoàn thiện đồ án quy hoạch 1/2000, hiện đơn vị đã chấp hành.

Dự án khu biệt thự Đường Đệ nằm núi Cô Tiên.

Bà Hương bày tỏ, đơn vị cũng nhất trí tạm dừng công trình vì muốn có một thiết kế đâu vào đó, để xây dựng đẹp hơn, phù hợp với quy hoạch.

Cũng theo bà Hương, để thực nghiêm việc chỉ đạo tạm dừng chủ đầu tư vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư góp vốn chấm dứt ngay việc xây dựng công trình.

“Trong văn bản chúng tôi có nếu rõ, nếu người nào không hợp tác với nhà đầu tư thì mình sẵn sàng coi như họp đồng góp vốn với người đó là vô hiệu. Mình sẽ hoàn trả tiền mình đã nhận trả của nhà hợp đồng góp vốn đó”, bà Hương khẳng định sẽ thực nghiêm chỉ đạo của Sở Xây dựng.

Chủ đầu tư khu biệt thự Đường Đệ cho biết, sẽ chấp hành tạm dừng xây dựng công trình.

Trước đó, như Báo NNVN đưa tin, từ tháng 5/2018, UBND tỉnh đã ban hành thông báo yêu cầu tất cả nhà đầu tư có dự án tại núi Cô Tiên phải tạm dừng triển khai, để nhà tư vấn nước ngoài nghiên cứu, hoàn thiện đồ án quy hoạch 1/2000. Chủ đầu tư chỉ thực hiện dự án sau khi có báo cáo rà soát của các sở, ban ngành và kết luận của UBND tỉnh đối với các dự án của núi Cô Tiên.

Thế nhưng mới đây, qua kiểm tra thực tế tại dự án trên núi Cô Tiên, Sở Xây dựng nhận thấy dự án khu biệt thự Đường Đệ đã tổ chức thi công xong phần thô và đang hoàn thiện 4 căn biệt thự tại các lô đất số A1-3, A1-4, A1-5 và A1-9. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn đang tiến hành thi công xây dựng 5 căn biệt thư khác.

Do đó, Sở Xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư dừng toàn bộ việc thi công xây dựng công trình tại dự án và thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo 256/TB-UBND ngày 9/5/2018 và số 198/TB-UBND ngày 4/4/2019.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất