| Hotline: 0983.970.780

Vừa mừng vừa lo khi được tăng lương tối thiểu

Thứ Sáu 04/09/2015 , 12:33 (GMT+7)

Trước thông tin Hội đồng Tiền lương Quốc gia thông qua mức tăng lương tối thiểu, nhiều người lao động đã tỏ ra hết sức phấn khởi.  Tuy nhiên, họ cũng lo lắng khi lương tăng, giá cả các mặt hàng có thể tăng theo.

Phương án cuối cùng về mức tăng lương tối thiểu được đưa ra sau cuộc bỏ phiếu của Hội đồng Tiền lương Quốc gia. Theo đó, mức tăng là 12,4% để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.  Điều này có nghĩa lương tối thiểu vùng I sẽ tăng từ 3,1 triệu đồng/tháng năm 2015 lên 3,5 triệu đồng/tháng trong năm 2016. Trước thông tin này, nhiều người lao động đã tỏ ra hết sức phấn khởi.

Là công nhân tại một xưởng thủ công mỹ nghệ, tiền lương của chị Hà Thị Loan là 4 triệu đồng/tháng, trong khi đó, tiền thuê nhà đã mất 1 triệu đồng. Việc tăng thêm khoảng 400.000 đồng/tháng tiền lương sẽ giúp chị gánh được gần nửa số tiền thuê nhà.

Nhiều công nhân khác cũng chung niềm vui với chị Hà, tuy nhiên, họ cũng lo lắng khi lương tăng, giá cả các mặt hàng có thể tăng theo.

Chị Trần Thanh Nga - Công nhân nói: “Rất lo vì sẽ có những mặt hàng khác tăng theo, sợ còn tăng hơn mức lương được”.

 

(nguồn: vtv.vn)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất