| Hotline: 0983.970.780

Vương quốc Campuchia truy tặng Đại sứ Ngô Điền Huân chương Đại tướng quân Mahasena

Thứ Sáu 28/08/2020 , 20:26 (GMT+7)

Trước đó, ngày 1/8, Quốc vương Norodom Sihamoni đã ký Sắc lệnh truy tặng Đại sứ Ngô Điền Huân chương Hữu nghị hạng Mahasena (Huân chương Sahametrei hạng Mahasena).

Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth trao tặng Huân chương Hữu nghị Mahasena cho đại diện gia đình Đại sứ Ngô Điền.

Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth trao tặng Huân chương Hữu nghị Mahasena cho đại diện gia đình Đại sứ Ngô Điền.

Chiều 28/8/2020, Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Hà Nội tổ chức trang trọng Lễ truy tặng Huân chương Hữu nghị hạng Mahasena (Huân chương Sahametrei hạng Mahasena) cho ông Ngô Điền (1921-2005) Đại sứ Việt Nam tại Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho biết: Việc trao tặng Huân chương Đại tướng quân Mahasena vào dịp kỷ niệm 99 năm ngày sinh của Đại sứ Ngô Điền (13/9/1921-13/9/2020), 75 năm ngày truyền thống ngoại giao Việt Nam (28/8/1945-28/8/2020) làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai quốc gia Việt Nam và Campuchia.

Ông Ngô Điền quê xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Ông là vị Đại sứ thứ hai của Việt Nam tại Campuchia, với 12 năm công tác (1979-1991), là Đại sứ có nhiệm kỳ công tác lâu nhất  trong các Đại sứ của Việt Nam tại Campuchia.

Ông đã đảm nhiệm các chức vụ: Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Mali (1962-1965), Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí (Bộ Ngoại giao). Trước đó, ông còn gắn bó hơn 6 năm với với xứ sở Chùa Tháp trong vai trò là nhà báo, là đại diện đầu tiên của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tại Campuchia và là một chuyên gia kỳ cựu, Phó Trưởng ban B68.

Hơn 18 năm công tác tại Campuchia trên nhiều cương vị khác nhau, Đại sứ Ngô Điền đã dành nhiều tình cảm cho đất nước, con người Campuchia.

Đại sứ Ngô Điền (1921-2005).

Đại sứ Ngô Điền (1921-2005).

Ông đã có nhiều đóng góp quan trọng cho ngành đối ngoại Campuchia trong thời kỳ đầu khó khăn sau khi Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng, góp phần đặt nền móng vững chắc cho quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam - Campuchia sau này.

Ghi nhận những công lao đóng góp của ông, ngày 1/8/2020, Quốc vương Norodom Sihamoni đã ký Sắc lệnh truy tặng Đại sứ Ngô Điền Huân chương Hữu nghị hạng Mahasena (Huân chương Sahametrei hạng Mahasena).

Xem thêm
Thủ tướng nêu 3 nhiệm vụ quan trọng trong quy hoạch tỉnh Lạng Sơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính khái quát 3 nhiệm vụ hết sức quan trọng với Lạng Sơn trong thực hiện quy hoạch tỉnh.

Phú Thọ thiệt hại khoảng 34,5 tỷ đồng do mưa dông

Ngành nông nghiệp tỉnh Phú Thọ chịu thiệt hại vô cùng nặng nề khi hàng trăm ha lúa, ngô, chuối, rau màu... bị đổ ngã và không thể phục hồi.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngồi ở nhà, người dân Huế vẫn được cấp phiếu lý lịch tư pháp

THỪA THIÊN - HUẾ Từ ngày 22/4, người dân Huế có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 sẽ thực hiện thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh VneID.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm