| Hotline: 0983.970.780

Vứt rác sai quy định bị phạt 300.000 đồng

Thứ Tư 14/04/2010 , 14:17 (GMT+7)

Theo quy định mới của UBND Hà Nội, người dân vứt rác sinh hoạt bừa bãi sẽ bị phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng.

Theo quy định mới của UBND Hà Nội, người dân vứt rác sinh hoạt bừa bãi sẽ bị phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng; đổ chất thải rắn trên đường phố sẽ bị phạt đến 15 triệu đồng.

Ngày 13/4 Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức triển khai quyết định về quản lý chất thải rắn trên địa bàn. Theo đó, người dân bị nghiêm cấm vứt, đổ chất thải không đúng nơi quy định như vỉa hè, lòng đường, hệ thống thoát nước, sông hồ, công viên, vườn hoa...

Tập kết rác thải trên đường phố gây ô nhiễm môi trường

Tại công trường xây dựng, các loại chất thải như bùn đất, bùn hữu cơ sẽ phải sử dụng xe chuyên dùng, nghiêm cấm làm rò rỉ, rơi vãi khi vận chuyển. Các phương tiện vận chuyển vật tư, vật liệu rời, phế thải xây dựng khi ra khỏi công trường phải được rửa sạch, không gây bẩn trên đường phố.

Đơn vị vệ sinh môi trường sẽ thu gom rác theo giờ, nghiêm cấm hoạt động trong giờ cao điểm (6h đến 8h sáng và 16h30 đến 19h tối). Đơn vị này cũng được giao thường xuyên kiểm tra, dọn sạch các rác thải trên đường phố, nơi công cộng trong ngày.

UBND thành phố Hà Nội đã đưa mức xử phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi đổ chất thải sinh hoạt không đúng nơi quy định; phạt từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với lỗi làm rơi vãi rác thải trong khi thu gom vận chuyển; phạt 10-15 triệu đồng đến khi vận chuyển và đổ chất thải rắn không đúng nơi quy định.

Ngoài các mức phạt, cá nhân, tổ chức vi phạm còn bị buộc khắc phục tình trạng mất vệ sinh môi trường, chịu mọi chi phí thuê để khắc phục hậu quả đã gây ra.

Từ tháng 4 đến hết tháng 6, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm đổ rác, đất, phế thải xây dựng, các hộ kinh doanh gây mất vệ sinh môi trường...

(Theo VnExpress)

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.