| Hotline: 0983.970.780

Washington sẽ điều thêm tàu chiến đến Biển Đông

Thứ Tư 28/10/2015 , 09:22 (GMT+7)

AFP đưa tin, một quan chức Mỹ ngày 27/10 cho biết Hải quân nước này sẽ điều thêm các tàu chiến áp sát các đảo nhân tạo do Bắc Kinh xây dựng ở Biển Đông./ Tàu tên lửa Mỹ nhận lệnh tuần tra quanh đảo Trung Quốc tôn tạo trái phép

Quan chức yêu cầu giấu tên trên khẳng định: “Chúng tôi sẽ làm lại một lần nữa. Chúng tôi đi trên những vùng biển quốc tế vào thời điểm và khu vực theo lựa chọn của chúng tôi.”

Trước đó cùng ngày, khi điều trần trước Ủy ban Quân lực Thượng viện, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã đề nghị có thêm hoạt động tại khu vực 12 hải lý xung quanh các đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi đắp.

Ông Carter nêu rõ: “Chúng ta đang hành động dựa trên cơ sở rằng chúng ta sẽ bay, đi trên biển và hoạt động tại bất cứ đâu mà luật pháp quốc tế cho phép và vào bất cứ khi nào các nhu cầu về hoạt động của chúng ta cần đến.”

Washington đã từng nhiều lần tuyên bố nước này không công nhận những tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh đối với các vùng biển ở xung quanh các đảo nhân tạo trên Biển Đông.

Vietnam+

Xem thêm
Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

21 lưu học sinh nhận bằng cử nhân tại Trường Đại học Cửu Long

21 lưu học sinh Lào và Campuchia tốt nghiệp hệ đại học chính quy niên khóa 2020 - 2024, vừa được trao bằng cử nhân tại Trường Đại học Cửu Long sáng 29/3.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất