| Hotline: 0983.970.780

Xã nghèo đạt chuẩn

Thứ Tư 03/04/2019 , 08:57 (GMT+7)

Nghĩa Đức là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), xã nằm giáp ranh với 2 huyện Tân Kỳ và Qùy Hợp, gần 50% dân cư là đồng bào các dân tộc thiểu số.

15-19-07_ong_dinh_viet_hong-_pho_ct_ubnd_tinh_nghe_n_tro_bng_cong_nhn_x_dt_chun_ntm_v_phn_thuong_500_trieu_dong_cho_dng_bo_v_nhn_dn_x_nghi_duc
Ông Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và phần thưởng 500 triệu đồng cho xã Nghĩa Đức

Trước khi thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM, xã Nghĩa Đức rất nghèo, nhiều vùng thiếu đói quanh năm như làng Nung, làng Ráng. Báo NNVN đã phán ánh sự đói nghèo ở đây với bài viết: “Thung lũng đói!”.

 Như vậy xuất phát điểm của Nghĩa Đức rất thấp, thêm vào đó trình độ nhận thức không đồng đều. Tuy nhiên, Nghĩa Đức có thế mạnh là đất đai màu mỡ, lòng dân trên dưới đoàn kết, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng mạnh giàu. Khởi xướng của việc xây dựng NTM ở Nghĩa Đức ngay từ đầu đã được toàn dân hưởng ứng. Thế nên công tác dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng, xã chỉ thực hiện trong một thời gian ngắn. Cũng từ đây xã đã tiến hành xây dựng được nhiều mô hình SX như lúa, ngô lai, mía cao sản, chăn nuôi…

Trong làm đường giao thông nông thôn, nhiều thôn xóm, hộ gia đình đã mạnh dạn hiến hàng trăm, hàng ngìn mét vuông đất để Ban chỉ đạo Xây dựng NTM xã mở rộng các tuyến đường. Khi thực thi nhiệm vụ mở đường, làng trên, xóm dưới, ngõ ngách nào cũng thấy khí thế lao động sôi nổi của người dân, cờ dong trống giục rộn ràng.

15-19-07_tru_so_ubnd_x_nghi_duc
Trụ sở UBND xã Nghĩa Đức

Đến nay hệ thống đường giao thông của xã đã được cứng hóa hoàn toàn. Đường từ trụ sở UBND xã đi về tận từng thôn, xóm đã được bê tông hóa hóa phong quang rộng rãi. Khu thương mại dịch vụ sầm uất nằm kề bên khu chợ mới khang trang bề thế.

Trong xây dựng NTM, xã huy động được 117 tỷ đồng, trong đó sức dân đóng góp gần 30 tỷ đồng. Năm 2018 tổng giá trị SX của xã đạt 160.500 triệu đồng. Trong đó SX nông, lâm, ngư đạt 80.910 triệu, công nghiệp và xây dựng cơ bản đạt 32.050 triệu, thương mại- dịch vụ đạt 47.540 triệu. Thu nhập bình quân đầu người đạt 31 triệu đồng/người/năm.

Ghi nhận sự đóng góp tích cực của Đảng bộ và nhân dân xã Nghĩa Đức, ngày 30/3/2019 UBND tỉnh Nghệ An đã trao Bằng công nhận xã Nghĩa Đức Đạt chuẩn NTM. UBND tỉnh Nghệ An còn tặng thưởng 500 triệu đồng để xã xây dựng công trình mới phục vụ dân sinh và tặng Bằng khen cho 8 tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng NTM. UBND huyện Nghĩa Đàn cũng tặng thưởng xã Nghĩa Đức 100 triệu đồng.

15-19-07_ong_le_hong_son-_ct_ubnd_huyen_nghi_dn_tng_giy_khen_v_phn_thuong_cho_tp_the_v_c_nhn
Ông Lê Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn trao Giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất