| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh phục vụ XK tại Bình Thuận

Thứ Sáu 28/12/2018 , 10:04 (GMT+7)

Để hỗ trợ xây dựng chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh để xuất khẩu, ngày 27/12/2018 tại tỉnh Bình Thuận, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến và lãnh đạo Cục Thú y đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận và Cty CP GreenFeed Việt Nam (GreenFeed).

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đi kiểm tra thực tế dự án

Ông Đỗ Cao Bằng, Tổng Giám đốc GreenFeed cho biết: Dự án chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh để xuất khẩu giau đoạn 2019 – 2022 được GreenFeed triển khai tại xã Hồng Sơn và Hàm Đức, huyện Hà Thuận Bắc tỉnh Bình Thuận có quy mô 140ha, khi dự án hoàn thành trong 2 năm tới sẽ thả nuôi 10.000 heo nái và 120.000 heo thịt, sản lượng thịt cung cấp ra thị trưởng 300.000 tấn mỗi năm. Mục tiêu chung của dự án là xây dựng thành công chuỗi cơ sở sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh theo quy định của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE), cụ thể an toàn với các bệnh: LMLM, dịch tả lợn, tai xanh, đảm bảo phát triển chăn nuôi bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng trong nước, đáp ứng yêu cầu của quốc tế để xuất khẩu thịt lợn...

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UNDN tỉnh Bình Thuận cho biết: Dự án xây dựng chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh để xuất khẩu của GreenFeed đầu tư tại Bình Thuận là một dự án trọng điểm của tỉnh với quy mô vốn lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Dự án này cũng rất phù hợp với đề án tái cơ cấu của tỉnh là nâng cao giái trị và phát triển bền vững, do vậy các sở ban ngành chính quyền địa phương cấp huyện, xã phải hỗ trợ người dân làm tốt công tác quản lý dịch bệnh, rà soát lại hoạch cây trồng vật nuôi, thông kê số lượng gia súc tại các xã có dự án. “Môi trường là yếu tố sống còn, do vậy Sở TN – MT phải quyết liệt vào cuộc, chủ động phối hợp với doanh nghiệp kiểm tra giám sát đảm bảo tiến độ của nhà đầu tư, Sở NN & PTNT chịu trách nhiệm đầu mối cùng với địa phương cấp huyện, xã xây dựng vùng an toàn dịch bệnh…”. Ông Hai chỉ đạo. Về phía tỉnh sẽ thành lập Ban chỉ đạo thực hiện dự án do Sở NN & PTNT chủ trì cùng với các sở ban ngành, địa phương cùng giúp sức cho doanh nghiệp. Sở NN & PTNT Bình Thuận phải thường xuyên báo cáo, đề xuất cho UBND tỉnh giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận

Sau khi đi kiểm tra vùng nuôi heo và làm việc với UBND tỉnh, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá dự án xây dựng chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh để xuất khẩu của GreenFeed làm một trong những dự án nuôi heo có quy mô lớn và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay với hệ thống trang thiết bị toàn bộ được tự động hóa. Tuy nhiên theo Thứ trưởng, dù chúng ta có nuôi heo có theo tiêu chuẩn VietGAP HACCP, GlobalGAP, ISO 22000 nhưng nếu không xây dựng được vành đai an toàn dịch bệnh thì không thể xuất khẩu được.

Do vậy Bộ NN & PTNT sẽ thành lập Ban chỉ đạo và tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo để chỉ đạo, hướng dẫn doanh nghiệp và địa phương tổ chức xây dựng chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh và vùng đệm đáp ứng các tiêu chuẩn của OIE và yêu cầu của các nước nhập khẩu...

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kem Thủy Tạ ra mắt 2 vị kem mới tại Lễ hội 2024

Ngày 20/4, Công ty CP Thực phẩm Thủy Tạ tổ chức 'Lễ hội Kem Thủy Tạ 2024' tại Nhà hàng Thủy Tạ Legend, số 1 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.