| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng và phát triển cộng đồng Nông nghiệp sạch cùng các nguồn lực hỗ trợ

Chủ Nhật 12/01/2020 , 14:53 (GMT+7)

Ngày 11/1/2020 tại số 1 Đinh Lễ (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra sự kiện “Cộng đồng Nông nghiệp sạch và các nguồn lực hỗ trợ”.

Diễn đàn có mục đích xây dựng và phát triển cộng đồng Nông Nghiệp Sạch cùng các nguồn lực hỗ trợ ngành nông nghiệp. 

Đây là một diễn đàn mở, để trao đổi, bàn thảo với mục đích xây dựng và phát triển cộng đồng Nông nghiệp sạch cùng các nguồn lực hỗ trợ ngành nông nghiệp như vốn, chính sách, kỹ thuật, công nghệ, kiến thức… Chương trình còn có sự tham gia của đại diện Ủy ban Dân tộc và miền núi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, chuyên gia Nông học, cùng các thành viên hạt mầm đến từ các HTX nông nghiệp tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Đào tạo, huấn luyện, tư vấn về các kiến thức chuyên sâu trong Nông nghiệp sạch.

Tham gia vào cộng đồng Nông nghiệp sạch, các thành viên được đào tạo, huấn luyện, tư vấn về các kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực sản xuất, truyền thông, thương mại và văn hóa. Ngoài ra, các thành viên tham gia Cộng đồng sẽ được cấp chứng nhận và thẻ hạng theo mức độ cam kết của Nông nghiệp sạch.

Quy trình sản xuất ra sản phẩm sạch, an toàn.

Những ý kiến, đề xuất tại sự kiện được tổng hợp, tiếp thu, tham khảo trong quá trình xây dựng cơ chế, chính sách, cơ chế hoạt động và hỗ trợ nhằm khuyến khích, tăng cường kết nối cung cầu, đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan về một số hoạt động trong ngành nông nghiệp.

Gần 1000 sản phẩm nông sản sạch được giới thiệu. 

Thông tin tại tọa đàm cũng cho biết, truyền thông đa phương tiện Nông nghiệp sạch sau 3 năm phát triển đã giới thiệu gần 1.000 sản phẩm nông sản và hơn 600 mô hình nông nghiệp điển hình, trung bình khoảng 2 triệu lượt xem mỗi số phát sóng trên VTV1, nay có thêm trang thông tin điện tử VnExpress – Nông nghiệp sạch, Fanpage Nông nghiệp sạch với hơn 700.000 người theo dõi, Youtube Nông nghiệp sạch gần 70.000 người theo dõi, Instagram Nông nghiệp sạch hơn 5000 người theo dõi… Các kênh mang đến cho khán giả cái nhìn chân thực, đa chiều về văn hóa, vùng đất, con người và quy trình sản xuất ra sản phẩm sạch, an toàn.

 

Xem thêm
Chuẩn hóa quy trình nuôi chồn hương

Dù chồn hương là vật nuôi có giá trị kinh tế cao, nhưng thành phố Hà Tĩnh không vội vàng mở rộng mà tập trung chuẩn hóa quy trình nuôi.

Cục Thú y ban hành hướng dẫn phòng, chống bệnh cúm gia cầm

Cục Thú y khuyến cáo, khi phát hiện gia cầm chết hàng loạt không được giấu dịch, cần thông báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan thú y.

'Cải lão hoàn đồng' cho cây bưởi ra quả ngon, sai lúc lỉu

HƯNG YÊN Bằng kỹ thuật cắt tỉa và ghép đoạn cành, ông Tuấn đã 'cải lão hoàn đồng' thành công hàng trăm cây bưởi già cỗi thành những cây quả sai lúc lỉu, chất lượng thơm ngon.

Bình luận mới nhất