| Hotline: 0983.970.780

Xây hầm trữ nước, trạm quan trắc, bơm di động chống ngập

Thứ Hai 22/08/2016 , 13:45 (GMT+7)

Cty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) vừa đề xuất lên UBND TP một số giải pháp cấp bách chống ngập cho TP.HCM như xây hầm trữ nước, đầu tư bơm ứng cứu di động, xây trung tâm điều hành...

Cty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) vừa đề xuất lên UBND TP một số giải pháp cấp bách chống ngập cho TP.HCM như xây hầm trữ nước, đầu tư bơm ứng cứu di động, xây trung tâm điều hành với hệ thống cảnh báo khẩn cấp để cơ quan chức năng, người dân có thể chủ động ứng phó với ngập lụt.

Trong đó, hầm trữ nước tạm thời được xây tại các trường học, công viên, bãi đậu xe, sân chung cư, bệnh viện… có thể giảm tải cho hệ thống thoát nước hiện hữu.

AIC cũng đề xuất thêm các giải pháp kỹ thuật như lắp đặt hệ thống Rada X-Band để thu thập dữ liệu mưa, lắp đạt trạm quan trắc mưa, triều, camera quan sát những vị trí có khả năng xuất hiện ngập và xây dựng trung tâm điều hành khẩn cấp để thu thập phân tích dữ liệu và thiệt hại để có những dự đoán chính xác.

Theo Trung tâm Chống ngập TP, những đề xuất trên là phù hợp và có thể giúp cho đơn vị quản lý chủ động trong dự báo, nhận định, ứng cứu cấp bách, hạn chế ngập và thiệt hại cho người dân. Tuy nhiên, các giải pháp này cần phải được khảo sát kỹ, lựa chọn một số khu vực làm thí điểm, nhất là những khu ngập úng nặng, cấp bách.

Riêng giải pháp bơm ứng cứu di động được đặt trên các xe chuyên dụng có mặt tại các điểm ngập nặng, bơm cưỡng bức nhằm giải quyết nhanh ngập nặng do AIC đề xuất, trung tâm chống ngập cho rằng chỉ hợp lý đối với khu vực đường rộng, thông thoáng, không thích hợp với đường hẹp, thường xảy ra ùn tắc giao thông.

Theo nhận định của Trung tâm Chống ngập TP, từ đầu năm 2016 đến nay, trong khi nhiều khu vực từng được ví như “rốn ngập” như khu Tân Định, vòng xoay Cây Gõ, Bến xe Chợ Lớn, khu bán đảo Thanh Đa… thì nay không còn ngập, nhưng nhiều tuyến đường trước đây chưa từng bị ngập giờ lại ngập nặng.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

WinCommerce hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng vào cuối 2024

Ngày 25/4/2024 tại TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024.

Bình luận mới nhất