| Hotline: 0983.970.780

Xe công trình thủy điện đứt thắng làm 2 người chết, 1 người bị thương

Thứ Bảy 19/10/2019 , 23:34 (GMT+7)

Chiếc xe tải chở đá cho công trình thủy điện Đắk Trưa 2 (xã Đắk Pxi, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) không may bị đứt thắng đâm vào hố móng khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương.

Hố móng công trình thủy điện nơi xảy ra tai nạn

Ngày 19/10, thông tin từ UBND xã Đắk Pxi cho biết, tại công trình thủy điện Đắk Trưa 1&2 đã xảy ra vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương.

Cụ thể, khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, chiếc xe tải khi đang chở đá cho công trình thủy điện Đắk Trưa 1&2 không may bị đứt thắng đâm vào hố móng. Vụ tai nạn trên khiến tài xế Lê Văn Nhân và thủ kho Nguyễn Văn Cường (ngồi bên phụ) tử vong. Trong khi đó, ông  Đào Minh Triết, Chỉ huy trưởng công trình thủy điện ngồi phía sau thùng xe bị thương, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

Được biết, thuỷ điện Đắk Trưa 1&2 do Công ty cổ phần thuỷ điện Đức Bảo làm chủ đầu tư với tổng công suất thiết kế là 8,8MW. Vừa qua, khi tiến hành thi công hố móng thuỷ điện Đắk Trưa 1&2, đơn vị này cũng đã nổ mìn phá đá khiến đá rơi làm rách, thủng mái tôn, hư hỏng nhiều tài sản của người dân.

Sau đó người dân đã làm đơn đề nghị chủ đầu tư phải dừng thi công cho đến khi có phương án đảm bảo an toàn sức khoẻ, tính mạng cho gia đình. Đồng thời chủ đầu tư phải bồi thường thiệt hại đã gây ra.

Xem thêm
Vĩnh Phúc giảm 10 tổ chức Đảng, 1 Ban Đảng và 8 Sở...

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết sẽ sớm ban hành chính sách với những trường hợp 'hy sinh' vì lợi ích chung, thôi làm việc trong cơ quan hưởng lương từ ngân sách.

Gượng dậy sau bão Yagi: Nơi bảo tồn nguồn gen 15 loài cá biển quý hiếm

Anh Phạm Văn Thìn - Trưởng phòng Nuôi giữ và Bảo tồn nguồn gen của Trung tâm Quốc gia Giống hải sản miền Bắc lái cano chở tôi ra khu Tai Kéo vịnh Lan Hạ.

Cá 'quý tộc' sống khỏe trên rẻo cao

Các hộ nuôi các nước lạnh tại Sa Pa không quản khó khăn, vẫn miệt mài tìm hướng đi mới cho dòng sản phẩm không phải nơi nào cũng có.