| Hotline: 0983.970.780

'Xe dù, bến cóc' nở rộ ở TP. Cao Bằng

Thứ Sáu 22/03/2019 , 09:45 (GMT+7)

Chưa khi nào ở TP. Cao Bằng, tình trạng "xe dù, bến cóc" lại hoạt động mạnh và sôi động thời điểm hiện nay, uy hiếp tới sự tồn tại của những nhà xe khách truyền thống.

Một xe khách trá hình xe hợp đồng chạy Cao Bằng – Thái Nguyên – Hà Nội đón trả khách trong một tuyến phố

Nở rộ nhất là các loại xe limousine đội lốt xe hợp đồng chạy khắp các ngõ ngách trong thành phố để đón trả khách. Chỉ cần lên mạng xã hội facebook đánh chữ limousine Cao Bằng, sẽ có kết quả hàng chục đơn vị loại hình này hiện ra. Mỗi đơn vị thường là có vài đầu xe trở lên, hoạt động từng xe vào các khung giờ trong ngày. Là những loại xe chở khách loại nhỏ như Ford Transit, Huyndai Strarex hoặc KiA Sedona,…

Do không phải đóng các khoản thuế và phí bến bãi, hoạt động, cộng với việc đón trả khách tận nơi nên những dịch vụ này dễ dàng hút khách. Vì vậy, đã uy hiếp tới sự tồn tại của những nhà xe khách truyền thống, những đơn vị hoạt động vận tải đúng pháp luật nên không thể cạnh tranh được với những thuận tiện như “xe dù, bến cóc” đang làm.

Nhận thấy vấn đề này, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đã nhiều lần chỉ đạo yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý tình trạng trên. Gần đây nhất, Sở GTVT Cao Bằng cũng đã ra văn bản sô 161 ngày 14/2, trong đó có yêu cầu lực lượng Thanh tra GT phối hợp với CSGT xử lý những xe khách vi phạm chạy sai luồng tuyến, đón trả khách không đúng nơi qui định; “xe dù, bến cóc”, xe khách hợp đồng trá hình chạy như xe tuyến cố định.

Tuy nhiên đến nay, “xe dù, bến cóc”, xe khách trá hình vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp mọi sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, của Sở GTVT Cao Bằng về việc xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm